Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Phổ Yên: Tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trước nguy cơ tiềm ẩn từ thả diều

    02/07/2024 18:54

    Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Phổ Yên tình trạng người dân thả diều gần đường dây điện và trạm biến áp tiếp tục xảy ra tiềm ẩn nguy cơ sự cố lưới điện và tai nạn điện. Theo số liệu thống kê từ đầu năm 2024 đến nay trên địa bàn đã xảy ra 12 vụ sự cố làm gián đoạn cung cấp điện có nguyên nhân từ diều.

    Có thể nói, nhiều người chơi vẫn chưa ý thức được những tác hại và tổn thất từ thú vui thả diều gần đường dây cao áp, khi diều bị đứt, bay vướng vào đường dây điện sẽ gây sự cố mất điện trên diện rộng. Ngoài những thiệt hại đến tài sản cũng như ảnh hưởng tới SXKD của ngành điện thì việc gián đoạn cung cấp điện cũng sẽ gây thiệt hại rất lớn cho các doanh ngiệp, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, nhất là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, nhiều doanh nghiệp lớn yêu cầu về chất lượng điện rất cao như địa bàn thành phố Phổ Yên.

    Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên Quy định về quản lý, đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại quyết định số 11 ngày 03/6/2022. Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên nói chung và Điện lực thành phố Phổ Yên nói riêng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền và bảo vệ hành lang lưới điện, an toàn điện trên địa bàn. Theo đó, Điện lực sở tại đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, lực lượng công an tăng cường tuyên truyền, tổ chức tuần tra hiện trường tại các phường Hồng Tiến, Bãi Bông, Nam Tiến, Tiên Phong, Đồng Tiến là những khu vực người dân thường xuyên chơi diều và tại xã Minh Đức, Thành Công là những khu vực đang bùng phát từ khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè.

    Ngoài ra, Điện lực cũng phối hợp tuyên truyền trên Đài phát thanh, loa truyền thanh các phường, xã, thôn, xóm; cắm 93 biển cấm thả diều tại các địa điểm đông người qua lại; treo 159 poster tại nhà văn hoá, trường học; phát tờ rơi tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức chấp hành quy định bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Bước đầu người dân đã ý thức tuy nhiên đâu đó một số người dân vẫn cố tình vi phạm. Các lực lượng chức năng cũng đã thu giữ tang vật và xử phạt hành chính theo quy định.

    Điện lực TP Phổ Yên tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện, phòng chống vi phạm sử dụng điện tại nhiều phường, xã

    Người dân thả diều mắc vào khoảng cột 9-10 đường dây 477E6.13 vào 20 giờ 43 phút ngày 29/05/2024 gây mất điện diện rộng khu vực chợ KTX Samsung.

    Diều vướng vào đường dây điện gây sự cố đường dây trung áp trên địa bàn thành phố Phổ Yên

    Để nâng cao độ ổn định cung cấp điện, giảm thiểu sự cố lưới điện thời gian tới, thời gian tới Điện lực thành phố Phổ Yên tiếp tục phối hợp UBND thành phố Phổ Yên, UBND các phường xã tăng cường công tác tuyên truyền với một số nội dung trọng điểm sau: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp cấp thành phố để tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân thường xuyên thả diều nguy cơ gây sự cố tại các phương Nam Tiến, Đông Cao, Tân Hương, Tân Phú, Đồng Tiến.

    Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, tổ dân phố, lực lượng công an phường, xã tuần tra hiện trường để xử lý vi phạm, tịch thu tang vật quy định tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung Nghị định số 134/2013/NĐ-CP) mức xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng sẽ củng cố hồ sơ để truy tố theo pháp luật.  

    Minh Anh - P. An Toàn; Lê Tuấn Anh - ĐL TP Phổ Yên