Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Sông Công chăm lo sức khỏe người lao động làm việc dưới nắng nóng cao điểm

    23/06/2022 08:25

    Những ngày này Điện lực TP Sông Công đang trong kỳ ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, thay thế, lắp mới hệ thống đo đếm trên lưới, đặc biệt kiểm tra thông số trong vận hành đường dây và trạm biếm áp do Điện lực quản lý. Trời nắng nóng, công việc làm việc ngoài trời càng thêm phần vất vả bởi bầu không khí oi nóng hầm hập với nhiệt độ tăng cao. Thế nhưng, với những công nhân Điện lực, họ biết rằng sau giai đoạn cao điểm nắng nóng thường xảy ra mưa giông, gió giật. Với trách nhiệm của mình, người lao động không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, bám lưới điện do đơn vị giao cá nhân quản lý, từ thay thế hệ thống đo đếm, duy tu lại các điểm đấu nối đảm bảo trong vận hành. Do thường xuyên kiểm tra hệ thống và kịp thời xử lý khiếm khuyết lưới điện nên Điện lực TP Sông Công luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định liên tục trong mùa nắng nóng.

     

    Công nhân Điện lực thực hiện lắp mới hệ thống đo đếm cho khách khàng

    Trước tình hình diễn biến thời tiết khắc nghiệt, Điện lực đã phối hợp với TTĐKX PC Thái Nguyên chuyển đổi phương thức cấp điện linh hoạt và đồng thời cũng nhận được sự ủng hộ, chia sẻ tích cực từ các khách hàng sản xuất lớn trong việc điều chỉnh phụ tải, hạn chế sản xuất vào các giờ cao điểm. Bên cạnh đó là sự nỗ lực, tận tâm tân lực của đội ngũ CBCNV Điện lực đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hạn chế mức thấp nhất tình trạng gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn toàn thành phố.

    Quan tâm chăm lo sức khỏe cho người lao động, ông Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực đã chỉ đạo các Đội sản xuất điều chỉnh thời gian làm việc. Cụ thể, đối với các bộ phận khi thực hiện nhiệm vụ ngoài lưới điện trong thời gian nắng nóng cực đoan, sẽ tiến hành làm từ sáng sớm để nghỉ trưa sớm (6h30-10h30); buổi chiều làm muộn, nghỉ muộn (15h30-19h). Đồng thời, bố trí công nhân luân phiên làm việc trong môi trường nắng nóng để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động. Điện lực cũng đã trích quỹ để mua Vitamin C và nước uống nhằm tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho người lao động phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

    Ông Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực trao tiền bồi dưỡng cho công nhân đang làm việc tại hiện trường dưới thời tiết nắng nóng cực đoan

    Nhằm động viên người lao động làm việc ngoài trời trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như hiện nay, từ ngày 1/6 đến nay, Ban lãnh đạo, Công đoàn Điện lực cũng như lãnh đạo các Đội sản xuất cũng trực tiếp xuống hiện trường tặng quà, thăm hỏi, động viên chia sẻ với người lao động chủ động thực hiện các biện pháp chống nóng, chống nắng. Tại các điểm làm việc chủ động bổ sung trà thanh nhiệt, nước chanh đá để công nhân giải khát, giải nhiệt. Đồng thời, công nhân được hướng dẫn cách phòng, chống và xử lý khi say nắng. Cùng với đó, tổ chức phổ biến, tuyên truyền, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trong đội ngũ công nhân lao động nhằm cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục, hoàn thành tốt kế hoạch Công ty giao./.

                                                    Bùi Khánh Sơn - ĐLTP Sông Công