Dự báo nhu cầu sử dụng điện vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2023 được dự đoán sẽ tăng so với các thời điểm bình thường từ 10-15%, chủ yếu tập trung ở khu vực đông dân cư như đô thị, các điểm sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi…
Ngay từ đầu tháng 12/2022, Điện lực TP Thái Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án chi tiết nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn cho các điểm tổ chức chương trình Tết cũng như phục vụ sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Theo đó, Điện lực đã thay thế, nâng công suất 7 TBA nhằm chống quá tải tại một số khu vực; Tăng cường kiểm tra đường dây và các TBA, khắc phục các khiếm khuyết có nguy cơ sự cố; vệ sinh bảo dưỡng thiết bị như bổ sung dầu, táp lèo phụ, xử lý thấm dầu nấc phân áp, thay gioăng ty sứ 5 TBA; phát quang hành lang 18 km đường dây trung thế; phối hợp với Đội hotline thực hiện 47 phiên đấu nối công trình, tháo đấu lèo và vệ sinh công nghiệp rửa sứ hotline 11 TBA khách hàng; tăng cường các nhóm trực sửa chữa điện cùng với dự phòng vật tư và phương tiện, nhân lực…
Điện lực TP Thái Nguyên thay thế nâng công suất MBA phân phối đáp ứng nhu cầu phụ tải dịp Tết Nguyên Đán
Khắc phục khiếm khuyết trên lưới đảm bảo cấp điện an toàn
Sữa chữa lưới điện trước Tết Nguyên Đán
Chỉnh trang 5S lưới điện
Đến thời điểm này, Điện lực đã lên kế hoạch trực và cấp điện tại những phụ tải quan trọng, nơi diễn ra các hoạt động chào mừng xuân mới như: Quảng trường Võ Nguyên Giáp, Trung tâm hội nghị, Nhà ca múa dân gian Việt Bắc, UBND tỉnh và thành phố, bệnh viện…Với những khách hàng quan trọng đã được duy trì 2 nguồn cấp và luôn sẵn sàng máy phát dự phòng.
Trong thời gian Tết Nguyên đán năm 2023, Điện lực không có kế hoạch cắt điện trên lưới trừ trường hợp bất khả kháng đe dọa sự cố gây ảnh hưởng đến con người, thiết bị, tài sản…
Bên cạnh đó Điện lực TP Thái Nguyên còn tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện. Khuyến cáo và đề nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm để tránh tình trạng quá tải cục bộ lưới điện, có thể làm gián đoạn cung cấp điện trên địa bàn.
Điện lực tư vấn sử dụng điện với khách hàng
Đơn vị đã tăng cường các kênh giao tiếp với khách hàng để tiếp nhận các thông tin về điện, ngoài số tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769, khách hàng có thể liên hệ nhanh qua số điện thoại trực tại Điện lực TP Thái Nguyên 02083751752 để giải quyết các sự cố về điện trong dịp Tết.
Với mục tiêu chủ động nắm chắc tình hình, Điện lực TP Thái Nguyên đang nỗ lực thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ cung ứng điện, đảm bảo cấp điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn đón xuân mới an toàn, tiết kiệm./.
Hoàn Quế - ĐL TP Thái Nguyên