Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng

    06/08/2022 11:04

    Nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tăng cao, nguy cơ quá tải hệ thống lưới điện cục bộ làm gián đoạn cung cấp điện ở một số địa điểm vào giờ cao điểm trưa và tối.

    Để góp phần nâng cao nhận thức của các khách hàng sử dụng điện trong các cơ quan, doanh nghiệp cũng như hộ gia đình, Điện lực TP Thái Nguyên tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm.

    Đối với các khách hàng là các nhà máy, có dây chuyền sản xuất, Điện lực đã có văn bản gửi tới các doanh nghiệp để vận động tham gia điều chỉnh phụ tải (DR), điều chỉnh thời gian làm việc góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện.

    Ông Lê Ngọc Hà - Đội Trưởng đội QLVH 1 làm việc với Ông Ngô Lâm Tùng -  TP kỹ thuật CTCP Cơ khí Gang thép về chương trình DR.

    Nhà xưởng công ty CTCP Cơ khí Gang thép đồng thuận tham gia DR và cho dừng một số dây chuyền sản xuất vào giờ cao điểm sau khi có thông báo của Điện lực TP Thái Nguyên

    Đối với các khách hàng là cơ quan hành chính sự nghiệp có TBA riêng, phòng làm việc thường phải lắp rất nhiều các thiết bị điện, máy móc để phục vụ công việc như hệ thống máy tính, máy in, quạt, điều hòa, đèn chiếu sáng với khối lượng lớn…Điện lực đã trực tiếp làm việc với bộ phận chuyên môn hướng dẫn các CBCNV sử dụng điện tối ưu, tiết kiệm, tắt hết các thiết bị khi không làm việc, không để thông điều hòa khi về nghỉ trưa nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm nhất là vào khung giờ cao điểm và tránh lãng phí điện tại cơ quan.

    Công Ty TNHH Phát Triển Công Nghệ Asean Việt Nam thay đổi cách sắp xếp bàn làm việc để dùng chung ánh sáng và điều hòa nhằm tiết kiệm điện

    Đối với các hộ gia đình, Điện lực TP Thái Nguyên tuyên truyền đến khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm từ những thiết bị, máy móc quen thuộc thường xuyên được sử dụng trong gia đình như điều hòa, bình siêu tốc, tủ lạnh, tivi, đèn chiếu sáng, máy giặt… Từ đó để người dân thay đổi thói quen, nâng cao nhận thức trong sử dụng điện, sử dụng như thế nào để ít tiêu hao điện năng nhất mà vẫn mang lại hiệu quả. Đồng thời Điện lực cũng hướng dẫn người dân thường xuyên bảo dưỡng, chăm sóc các thiết bị điện vừa để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ thiết bị.

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm từ những thiết bị điện

    CBCNV Điện lực tăng cường tuyên truyền trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, zalo nhằm lan tỏa thông điệp đến các khách hàng.

    Điện lực cũng đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng không dùng tiền mặt trong thanh toán hóa đơn, giới thiệu đến tất cả khách hàng các App tiện ích của ngành điện như cài đặt “công cụ ước tính điện năng” để khách hàng chủ động quản lý sản lượng điện năng tiêu thụ của gia đình. Công cụ ước tính điện năng được khách hàng đánh giá cao vì App xây dựng với giao diện đơn giản, dễ cài đặt, dễ sử dụng, dễ áp dụng với các thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, máy tính…Từ những dữ liệu thiết bị tiêu thu điện do khách hàng cung cấp, phần mềm sẽ ước tính được lượng điện năng cơ bản, từ đó giúp khách hàng tối ưu thiết bị điện trong gia đình.

    Một App khác cũng được công nhân viên điện lực tích cực tuyên truyền hướng dẫn khách hàng và được đông đảo khách hàng phản hồi hài lòng đó là App EVNNPC.CSKH.

    Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng App EVNNPC.CSKH để khách hàng nắm bắt được nhiều thông tin về ngành điện cũng như tra cứu sản lượng điện của gia đình

    Khách hàng Nguyễn Đức Tiến ở tổ 6 phường Quang Vinh sau khi được nhóm công nhân ghi chỉ số công tơ hướng dẫn cài đặt, giờ đã sử dụng thành thạo các tiện ích mà App cung cấp và cho biết: “Tôi rất hay vào trang EVNNPC.CSKH để xem tin tức mà ngành Điện đăng lên, mới đây nhất là tin về cơn bão khẩn cấp, tin ngành Điện xử lý nhanh các sự cố lưới điện mùa mưa bão, hay việc nắm bắt được ngành Điện triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử theo quy định của Bộ Tài chính”. 

    Một khách hàng khác là anh Nguyễn Văn Hà đang phụ trách kỹ thuật điện Công ty TNHH Thái Nguyên Xanh chia sẻ: “Tôi cũng hay vào tra cứu để xem tình hình tiêu thụ điện của công ty mình. App được xây dựng trực quan nên khi nhìn biểu đồ thông kê sản lượng điện và so sánh mức tiền, tôi thấy rất dễ hiểu và hài lòng với tiện ích mà ngành Điện cung cấp”.

    Để nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Điện lực TP Thái Nguyên vẫn đang khẩn trương nỗ lực thay thế, lắp đặt công tơ điện tử kết hợp với hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa để đáp ứng yêu cầu về đổi mới, từng bước thực hiện lộ trình lưới điện thông minh cũng như công khai, minh bạch trong quá trình mua bán điện với khách hàng.

    Đội KDDV Điện 1 kiểm tra đấu nối công tơ theo mô hình 5S cho gói bổ sung công tơ điện tử có đo xa để thay thế cho công tơ cơ khí, nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    Để đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện, ngoài việc phục vụ cho công tác quản lý vận hành lưới điện thuộc tài sản của ngành điện, Điện lực TP Thái Nguyên đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn, thi công lắp đặt, nghiệm thu đóng điện, sửa chữa, bảo dưỡng thuê bao quản lý vận hành cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng điện năng, giúp giảm nhiều thời gian mất điện của khách hàng.

    Ông Nguyễn Đức Tuân - Trưởng phòng Kế hoạch-Kỹ thuật Điện lực TP hướng dẫn khách hàng tham gia thuê bao quản lý khách hàng.

    Sự hài lòng của khách hàng không những mang lại niềm vui mà còn tiếp thêm động lực để CBCNV thêm gắn bó với công việc đã lựa chọn, kết hợp những lúc treo tháo công tơ, kiểm tra hệ thống đo đếm tiếp tục lan tỏa những thông điệp, tiện ích của ngành Điện đến với nhiều khách hàng hơn nữa, vừa giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng điện, vừa là cách để khách hàng đồng hành và đồng thuận cùng ngành điện trong việc thực hiện các nhiệm vụ SXKD trên địa bàn đơn vị quản lý./.

    Hoàng Quế - Điện lực TP Thái Nguyên