Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên giải quyết các điểm khó khăn vướng mắc về hành lang an toàn lưới điện

    02/08/2016 10:58

    Trên địa bàn xã Phúc Trìu - xã Phúc Hà - thành phố Thái Nguyên còn hai điểm tồn tại vướng mắc về hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) đó là vườn keo tại khoảng cột 20-22 nhánh Phúc trìu đường dây 473-E6.4 của hộ gia đình ông Tưởng Văn Tuyên, xóm Đồng nội - xã Phúc Trìu và hộ ông Diệp Văn Minh, xóm 8 - xã Phúc Hà có vườn keo tại khoảng cột 31-32 nhánh xóm Hà ĐDK 376-E6.2.

    Vườn keo hộ gia đình Tưởng Văn Tuyên tại khoảng cột 20-22 nhánh Phúc trìu đường dây 473-E6.4

    Vườn keo hộ gia đình Diệp Văn Minh xóm 8 xã Phúc Hà tại khoảng cột 31-32 nhánh xóm Hà ĐDK 376-E6.2.

    Gia đình ông Tưởng Văn Tuyên là hộ gia đình chính sách (con liệt sĩ), việc vận động thuyết phục gia đình cho chặt cây để đảm bảo HLATLĐ Điện lực và chính quyền địa phương đã làm việc rất nhiều lần với mọi hình thức khác nhau và liên tục trong nhiều năm ( từ năm 2007 đến nay) nhưng gia đình vẫn kiên quyết không đồng ý và yêu cầu phải đền bù cây trồng và đất hành lang. Việc duy trì cho đường dây vận hành an toàn từ đó đến nay Điện lực gặp rất nhiều khó khăn, CBCNV khéo léo lắm cũng chỉ xin được chặt tỉa một vài cành nhỏ gần dây dẫn.

    Nhóm công tác đội quản lý điện 3 thực hiện chặt cây tại khoảng cột 20-22 nhánh Phúc Trìu

     

    Nhóm công tác đội quản lý điện 1 thực hiện chặt cây khoảng cột 31-32 nhánh Xóm Hà

     

     

    Tìm hiểu và nắm bắt thời cơ thuận lợi, Ban Giám đốc và tập thể đội quản lý đã bàn bạc, thống nhất biện pháp chỉ đạo thực hiện từ việc phối hợp với chính quyền đại phương vận động; làm công tác tư tưởng với các thành viên trong gia đình dưới nhiều góc độ, phát huy lợi thế và vận dụng những nguồn lực được phép của Điện lực trên cơ sở quy định hiện hành, tránh hiệu ứng xấu lan truyền gây trở ngại khó khăn cho công tác QLVH sau này.

    Hiện trường hành lang sau khi nhóm công tác đội quản lý điện 3 đã thực hiện xong

     

    Hiện trường hành lang sau khi nhóm công tác đội quản lý điện 1 đã thực hiện xong

     Kết quả đã thành công và đạt được thỏa thuận, 2 gia đình đã đồng ý cho chặt và thu hoạch trên 33 cây keo to tại khoảng cột 20-22 nhánh Phúc Trìu và 37 cây tại khoảng cột 31-32 nhánh Xóm Hà dọc đường dây gây mất an toàn lưới điện. Ngay sau khi đạt được thỏa thuận, Điện lực nhanh chóng tổ chức, bố trí lực lượng chặt hạ giải phóng ngay và công việc được hoàn tất lúc 17h00 ngày 06/7/2016 tại hộ ông Tưởng Văn Tuyên và 11h40 ngày 27/6/2016 tại hộ ông Diệp Văn Minh.

    Hoàng Quốc Chí - PGĐ ĐL TP Thái Nguyên