Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên: Thu hộ tiền điện qua đối tác Bưu điện đạt hiệu quả cao

    04/04/2024 16:04

    Nhằm đánh giá kết quả thực hiện và đề ra giải pháp trong việc thu tiền điện, chiều ngày 02/04/2024, Điện lực TP Thái Nguyên tổ chức họp đánh giá công tác thu tiền điện với đối tác Bưu Điện TP Thái Nguyên. Tham dự buổi họp có ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Điện lực; Bà Phan Thị Minh Giáp - Giám đốc Bưu Điện TP Thái Nguyên cùng Trưởng, Phó các phòng, đội liên quan của Điện lực TP Thái Nguyên và nhân viên Bưu chính các phường, xã trên địa bàn thành phố.

    Toàn cảnh cuộc họp

    Ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên chủ trì cuộc họp

    Bắt đầu từ tháng 9 năm 2021, hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện giữa Công ty Điện lực Thái Nguyên và Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã được lãnh đạo hai bên ký kết, thống nhất kế hoạch, lộ trình triển khai. Riêng khu vực TP Thái Nguyên hiện có 8 điểm thu với tổng 23.000 hóa đơn, chiếm 21% so với hóa đơn Điện lực phát hành. Việc thanh toán tiền điện của khách hàng tương đối thuận lợi do Bưu cục được đặt tại các khu trung tâm tập trung đông dân cư, bưu cục hoạt động tất cả các ngày trong tuần nên thời gian thanh toán tiền điện của khách hàng được nhiều hơn.

    Nhờ kịp thời phối hợp tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc ngày đầu triển khai hợp tác như bổ sung trang bị máy móc thiết bị; nâng hạn mức ví cao đáp ứng việc thu với số lượng lớn nên công tác thu hộ tiền điện qua đối tác Bưu điện ngày càng mang lại hiệu quả và đạt tỷ lệ cao. Đến hết tháng 12/2023, tỉ lệ thu hộ tiền điện đạt 95,59%.

    Để có được kết quả trên, Điện lực TP Thái Nguyên và Bưu điện TP Thái Nguyên đã phối hợp nhịp nhàng, thực hiện đồng hộ nhiều giải pháp trong đó tăng cường tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của Trung tâm Văn hóa truyền thông thành phố Thái Nguyên để khách hàng biết và thuận tiện thanh toán tiền điện hàng tháng. 

    Bà Phan Thị Minh Giáp - Giám đốc Bưu điện TP Thái Nguyên tại cuộc họp

    Về phía Bưu điện TP Thái Nguyên, nhằm đáp ứng được việc thu tiền điện của khách hàng có số tiền lớn đơn vị đã thực hiện nâng hạn mức ví cho các Bưu tá. Bên cạnh quan tâm đầu tư thêm thiết bị công nghệ thông tin, bổ sung nguồn nhân lực để đáp ứng kịp thời việc thu tiền điện, đơn vị cũng đã tăng cường thông báo đến khách hàng về thời gian thu tiền điện tại các điểm.

    Thời gian tới, để đẩy mạnh số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua kênh Bưu điện, hai đơn vị cũng đã thống nhất đưa ra các giải pháp trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác phối hợp, tăng cường công tác truyền thông trên nhiều kênh thông tin để công tác thu tiền điện đạt tỷ lệ thu cao.

    Điện lực TP Thái Nguyên cũng đã thực hiện xóa bỏ hoàn toàn 100% điểm thu tiền điện theo đúng lộ trình đã đề ra.

    Vũ Tuấn Anh - ĐLTP Thái Nguyên