Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên tổ chức hội nghị công tác quản lý vận hành, giảm suất sự cố tài sản khách hàng năm 2021

    11/03/2021 16:16

    Ngày 09/3/2021, Điện lực TP Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị khách hàng về công tác quản lý kỹ thuật, vận hành thiết bị là tài sản của khách hàng. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thanh tra Sở Công thương; ông Vũ Thanh Quang - Phó giám đốc Công ty TNHH Thí nghiệm và Phân tích kĩ thuật điện và 15 đơn vị doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn. Ông Hoàng Quốc Chí - Giám đốc Điện lực chủ trì hội nghị.

    Ông Hoàng Quốc Chí - Giám đốc Điện lực chủ trì hội nghị

     Toàn cảnh hội nghị

    Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Hoàng Tuân - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật Điện lực báo cáo về tình hình công tác quản lý tài sản, thiết bị của khách hàng mà đơn vị đang quản lý vận hành trong đó có khối lượng đường dây, TBA cũng như báo cáo tình hình sự cố năm 2020 từ phần thiết bị tài sản của khách hàng. Theo đó, trong năm 2020 đã có 44 vụ sự cố từ phần thiết bị tài sản của khách hàng trong đó sự cố thoáng qua là 07 vụ chiếm 4,4%, sự cố kéo dài là 37 vụ chiếm 23,4% so với tổng sự cố toàn Điện lực. Báo cáo cũng thẳng thắn đánh giá sự ảnh hưởng của sự cố đến tình hình ổn định cung cấp điện của ngành điện cũng như thiệt hại, gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; những thuận lợi và hạn chế trong công tác quản lý, bảo dưỡng thiết bị khách hàng, sự phối hợp, kết hợp trong vận hành và xử lý sự cố chưa thực sự được quan tâm.

    Ông Nguyễn Hoàng Tuân - Trưởng phòng KH-KT Điện lực báo cáo  tình hình quản lý vận hành năm 2021

    Với mục đích giảm thiểu sự cố, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn Điện lực quản lý. Tại hội nghị ông Vũ Đình Phước - Phó giám đốc kỹ thuật Điện lực đưa ra hướng khắc phục và hợp tác để hạn chế thấp nhất số lần sự cố cũng như thời gian xử lý sự cố, thông báo tới khách hàng về việc triển khai nhóm giải pháp “6C’’ đó là 4 có và 2 cùng: Có đầy đủ hồ sơ và được quản lý khoa học; Có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ; Có kiểm định, kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ; Có chế tài xử lý khiếm khuyết; Cùng hợp tác chia sẻ; Cùng ổn định và phát triển bền vững.

    Đại diện Sở Công thương, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì công tác phối hợp, qui trình phối hợp trong vận hành và xử lý sự cố, thực hiện đúng theo thông tư 39/TT - BCT và áp dụng thực hiện kể từ ngày 01/01/2021. Các thiết bị chỉ được đấu nối vào lưới khi có đủ hồ sơ nghiệm thu thành phần, toàn phần, nghiệm thu kĩ thuật theo qui định. Các doanh nghiệp và Điện lực phải có sự trao đổi trong suốt quá trình vận hành thiết bị, tổ chức đào tạo huấn luyện nhân viên chuyên trách của các doanh nghiệp đủ trình độ theo qui định để quản lý vận hành các thiết bị đường dây và TBA và có chế tài áp dụng các biện pháp xử lý đối với chủ tài sản nếu cần thiết.

    Những nội dung trên đã được khách hàng nhất trí ủng hộ và mong muốn Điện lực có giải pháp cụ thể cũng như tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện mặt thiếu và yếu trong công tác quản lý và đầu tư xây dựng đường dây, TBA và thiết bị của khách hàng nhằm vận hành tốt hơn, mang lại hiệu quả cao, hạn chế các sự cố chủ quan và đảm bảo an toàn cung cấp điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tăng hiệu quả phát triển bền vững cũng như góp phần cùng Điện lực hoàn thành các chỉ tiêu ổn định cung cấp điện được giao.

    Ông Chương Mạnh Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện A phát biểu tại hội nghị

    Kết thúc hội nghị, ông Hoàng Quốc Chí - Giám đốc Điện lực nhấn mạnh vai trò cùng hợp tác, chia sẻ, phối hợp trao đổi thông tin 2 chiều giữa khách hàng và Điện lực; đề nghị khách hàng có định hướng lập kế hoạch sản xuất kinh doanh gửi Điện lực để chủ động kết hợp khi Điện lực lập phương thức cấp điện và sửa chữa lưới điện; đề nghị các quý doanh nghiệp, cơ quan duy trì công tác phối hợp với Điện lực, hàng năm thực hiện công tác thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện, làm tăng năng lực khai thác thiết bị giảm sự cố trên phần tài sản của khách hàng. Điện lực sẽ là đơn vị tư vấn cho doanh nghiệp về công tác kiểm tra định kỳ bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, đảm bảo 5S lưới điện, hướng tới không có sự cố xảy ra do yếu tố chủ quan, cùng góp phần nâng cao chỉ tiêu vận hành liên tục và tin cậy cung cấp điện, bảo vệ hành lang lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ an ninh chính trị trên địa bàn Điện lực TP quản lý./.

    Hồng Quế - ĐL Thành phố