Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên với công tác xử lý hành lang an toàn lưới điện

    04/05/2016 14:45

    Đảm bảo hành lang an toàn lưới điện là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, nhằm ngăn ngừa sự cố gây mất điện, đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn ổn định đặc biệt trước mùa mưa bão hàng năm.

    Trong tháng 3 và tháng 4 năm 2016 Điện lực TP Thái nguyên đã chặt tỉa 71 điểm có cây đô thị gây mất an toàn cho lưới điện trong khu vực nội thành theo phương án được UBND thành phố phê duyệt. Phối hợp với nhân dân địa phương, UBND và các lực lượng khác trên xã Phúc Trìu, Phúc Xuân, Tân Cương chặt 225 cây to (tại 14 điểm) ngoài hành lang gây mất an toàn cho lưới điện.

    Vườn cây của gia đình bà Nguyễn Thị Minh gần đường dây trung thế 473 E6.4 khoảng cột 67 đến 68 trước khi được sử lý.

     

     Ngày 23/3/2016 được sự đồng thuận của gia đình bag Trần Thị Minh sau khi làm công tác tuyên truyền vận động. Điện lực TPTN đã phối hợp cùng gia đình và các lực lượng tổ chức cùng gia đình chặt và thu hoạch vườn keo gây mất an toàn cho lưới điện.

    Để đảm bảo an toàn trong quá trình chặt cây, lãnh đạo điện lực đã có phương án chi tiết và cử cán bộ an toàn trực tiếp kiểm tra và giám sát quá trình thực hiện.

    Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên nhiều hình thức. Điện lực TPTN đã phối hợp mời Đài phát thành truyền hình thành phố kịp thời tác nghiệp và đưa tin về nhận thức của người dân về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, sự ủng hộ và phối hợp của nhân dân và ngành điện trong việc sử lý đảm bảo cho lưới điện khu vực vận hành ổn định, tạo sự lan tỏa tác động tích cực đông đảo nhân dân trên địa bàn để cùng thực hiện.

    Các lực lượng vẫn bám sát hiện trường điều hành thực hiện công việc, đảm bảo an toàn khi tổ công tác hoàn thành công tác chặt hạ 05 cây keo lớn cuối cùng.

     

    Hoàng Quốc Chí, Nguyễn Tuấn Anh - ĐL Thành phố TN