Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP. Thái Nguyên xóa tổ nhóm điện tại xóm Đồng Nội, xã Phúc Trìu

    27/12/2017 14:07

    Theo phản ánh của người dân xóm Đồng Nội xã Phúc Trìu, từ năm 2001, 13 hộ dân trong xóm đã dùng chung 1 đường điện. Do đường dây sau công tơ của tổ điện xa, đã cũ, cột điện và hộp bảo quản công tơ điện không đảm bảo an toàn, điện áp lại thấp nên việc sử dụng điện của các hộ gia đình gặp nhiều khó khăn. Ngay sau khi có chủ trương của Công ty Điện lực Thái Nguyên về việc xóa các tổ nhóm dùng điện chung, Điện lực TP Thái Nguyên đã tiến hành tháo dỡ hệ thống điện của 13 hộ khách hàng nói trên.

     

    Điện lực TP. Thái Nguyên xóa tổ nhóm điện tại xóm Đồng Nội, xã Phúc Trìu
    (clip do Đài phát thanh truyền hình TPTN cung cấp)

    Trước khi tiến hành xóa bỏ tổ dùng điện chung tại xóm Đồng Nội, Điện lực TP Thái Nguyên đã đến từng hộ dân để thông báo, giải thích và hướng dẫn bà con các thủ tục cần thiết để ký hợp đồng mua bán điện, đồng thời hướng dẫn bà con cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

    Hiện cán bộ công nhân Điện lực Thành phố đang tích cực lắp đặt công tơ riêng và kéo đường điện riêng cho từng hộ dân xóm Đồng Nội, xã Phúc Trìu nhằm giúp các hộ có được nguồn điện áp ổn định an toàn, góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như sản xuất kinh doanh của các hộ nơi đây. Được biết thời gian qua, Điện lực Thành phố đã tiến hành xóa bỏ gần 80 tổ nhóm bán điện với tổng số gần 400 khách hàng. Dự kiến trong tháng 12 này, Điện lực Thành phố sẽ tiếp tục xóa bỏ khoảng 100 tổ nhóm điện dùng chung công tơ với tổng số trên 300 khách hàng sử dụng điện.

    Điện lực TP Thái Nguyên