Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP Thái Nguyên: Xử lý và ngăn ngừa sự cố đường dây trung áp do đơn vị thi công gây ra.

    13/03/2020 08:50

    Vào hồi 16 giờ 22 phút ngày 10/03/2020 tại công trường thi công đoạn đường Bắc Sơn đi Hồ Núi Cốc thuộc tổ 7 phường Quang Trung -Thành phố Thái Nguyên đã xảy ra sự cố lưới điện do công nhân lái máy xúc của Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường trong quá trình thi công đã làm đứt dây néo gây sự cố.

     

     Vị trí dây néo do máy xúc làm đứt tại công trường.

    Cụ thể trong quá trình thực hiện các hạng mục san lắp mặt bằng đoạn đường Bắc sơn đi Hồ Núi Cốc, công nhân lái máy xúc Quách Mạnh Trình đã làm đứt dây néo tại vị trí cột số 01 nhánh rẽ vào TBA của khách hàng thuộc tài sản của khách hàng quản lý đã làm đứt dây néo của cột số 01 quấn vào 3 pha của đường dây gây lên sự cố lưới thuộc đường dây 472 E6.4. Sự cố đã gây mất điện cho 9.460 khách hàng trong đó khách hàng khu vực Thành phố là 5.919, khách hàng thuộc huyện Đồng Hỷ là 3.541 khách hàng.

     Vị trí néo dây cột 01 nhánh rẽ của khách hàng thuộc đường dây 472 E6.4

    Nhận được thông tin, Điện lực TP Thái Nguyên đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường xử lý.Đến 17 giờ 35 phút, Điện lực đã khôi phục và cấp điện trở lại cho khách hàng,đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản hiện trường và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực Điện lựcđối với Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường để gửi cấp có thẩm quyền để xử phạt theo quy định.

     Đ/c Vũ Đình Phước (đội mũ vàng)- Phó Giám đốc Điện lực đã trực tiếp tới hiện trường để chị đạo khắc phục sự cố.

     Công nhân thuộc tổ quản lý điện 4 sử dụng găng cách điện cao áp để gỡ dây cáp

     Cán bộ an toàn giám sát quá trình thực hiện của nhóm công tác.

    Để hạn chế đến mức thấp nhất sự cố lưới điện do các đơn vị thi công thực hiện các dự án,xây dựng các công trình sử dụng xe ô tô, cần cẩu, máy xúc đất trong quá trình thi công vi phạm khoảng cách an toàn, va quệt vào đường dây trên không, hoặc xây dựng các công trình xâm hại vào cáp ngầm...Điện lực TP Thái Nguyên khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình không tự ý làm các công việc trong phạm vi hành lang lưới điện, cần liên hệ với ngành Điện để phối hợp, có biện pháp bảo đảm an toàn cho tính mạng và công trình. Ngoài ra, khi xây dựng, cải tạo công trình trong hành lang phải thỏa thuận an toàn điện với ngành điện theo đúng quy định. Không được tập kết vật tư, vật liệu trong hành lang lưới điện cao áp vì rất dễ vi phạm khoảng cách an toàn, gây tai nạn cho người và gây sự cố mất điện.

    Yêu cầu khách hàng có tài sản phải ký cam kết đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, lập hàng rào cho các vị trí có nguy cơ mất an toàn, tăng cường tuyên truyền và thường xuyên nhắc nhở các đơn vị có công trình trên địa bàn, đối với các công  trình không đảm bảo an toàn có nguy cơ gây sự cố cao thông báo yêu cầu khắc phục nếu không khắc phục loại ra khỏi lưới điện./.

     Vũ Tuấn Anh - Điện lực TP Thái Nguyên