Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TX Phổ Yên đảm bảo cấp điện trong dịp lễ 30/4 & 1/5

    28/04/2021 14:38

    Do tình hình dịch bệnh Covid-19, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay tỉnh Thái Nguyên nói chung, TX Phổ Yên nói riêng sẽ hạn chế các hoạt động kỷ niệm, vui chơi giải trí. Tuy nhiên với thời gian nghỉ kéo dài (4 ngày), để đảm bảo cấp điện phục vụ nhu cầu của người dân, Điện lực TX Phổ Yên đã lên phương án, sẵn sàng nguồn điện an toàn, liên tục.

    Thực hiện phương án số 963/PA-PCTN ngày 16/4/2021 của Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên về việc cấp điện phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021. Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục đồng thời giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tài sản và phòng chống cháy nổ trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021, Điện lực TX Phổ Yên đã xây dựng phương án cấp điện, phương án xử lý sự cố khi có các tình huống sự cố xảy ra. Điện lực sẽ không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện trong các ngày 30/4 và 01/5, trừ trường hợp xử lý sự cố.

    Điện lực đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, tồn tại của thiết bị nguồn, lưới điện, xử lý các trường hợp có nguy cơ vi phạm hành lang tuyến. Tập trung vệ sinh, bảo dưỡng đường dây, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc đặc biệt đối với các xuất tuyến cấp điện quan trọng; thí nghiệm định kỳ, bảo dưỡng thiết bị, san tải hạ áp nhiều trạm biến áp có nguy cơ quá tải…phấn đấu không để xảy ra sự cố do lỗi chủ quan.

    Thời gian qua, Điện lực TX cũng đã nỗ lực phối hợp với đơn vị thi công triển khai đấu nối và đóng điện đưa vào sử dụng 7/10 TBA chống quá tải năm 2021 nhằm nâng cao chất lượng điện năng, kịp thời phục vụ nhân dân trên địa bàn trong mùa nắng nóng, đặc biệt là trước dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5 năm nay.

    Công nhân Điện lực TX Phổ Yên kiểm tra điện áp tại các vị trí cuối nguồn

     Điện lực TX Phổ Yên chặt cây ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố lưới điện trong thời tiết mưa bão

    Điện lực cũng đã phân công lịch trực lãnh đạo, trực sửa chữa 24/24h, đã kiểm tra và chuẩn bị vật tư dự phòng cho giải quyết sự cố đối với phần lưới điện hạ thế. Đối với đường dây trung thế và TBA, phần vật tư dự phòng đã được lập chi tiết trong phương án đã lập. Đơn vị cũng quán triệt việc thực hiện huy động nhân lực tham gia xử lý sự cố, giải quyết sự cố theo đúng phương án giảm suất sự cố và thời gian xử lý sự cố của Điện lực đã được duyệt. Sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ khắc phục kịp thời các sự cố, đảm bảo cấp điện phục vụ người dân trong kỳ nghỉ lễ.

    Trong thời gian diễn ra nghỉ lễ, Điện lực TX Phổ Yên cũng khuyến cáo người dân tránh các hoạt động thả diều gần hoặc dưới đường dây điện, gây mất an toàn đối với người và lưới điện.

    Đinh Ngọc Bảo - Điện lực TX Phổ Yên