Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TX Phổ Yên nhiều giải pháp đảm bảo ổn định hoạt động cấp điện trong mùa dịch bệnh

    07/04/2020 09:36

    Thực hiện Chỉ thị 16/TTg-CP ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 1981/EVN-KD ngày 31/3/2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Văn bản số 1543/EVNNPC-KD ngày 01/4/2020 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và văn bản số 778/PCTN-KD ngày 1/4/2020 về việc đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Điện lực TX Phổ Yên đã thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, lời kêu gọi của Tổng Bí thư và các chỉ đạo của Tập đoàn, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Với chức năng đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng yêu cầu phụ tải cho “Trung tâm công nghiệp” của Tỉnh Thái Nguyên, đáp ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh, đời sống sinh hoạt của nhân dân và đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tập trung nhiều khách hàng lớn như khu công nghiệp Samsung, các Công ty phụ trợ và nhiều nhà máy sản xuất cũng như hàng nghìn chuyên gia nước ngoài và thu hút hàng vạn người lao động đến từ các tỉnh. Đội ngũ CBCNV Điện lực TX Phổ Yên thường xuyên phải di chuyển trên địa bàn rộng, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng nên nguy cơ bị lây nhiễm là rất cao.

    Để đảm bảo ổn định sản xuất mà không để lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong CBCNV và gia đình, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, Điện lực TX Phổ Yên đã có nhiều giải pháp và cụ thể hóa hành động nhằm ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh. Đơn vị đã phát khẩu trang tới từng CBCNV, tuyên truyền tới toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Tổ chức các buổi họp trực tuyến, hạn chế tập trung đông người. Thường xuyên theo dõi sức khỏe CBCNV và người nhà của CBCNV để ứng phó kịp thời. Vừa qua, Điện lực đã thực hiện cách ly tại nhà để theo dõi 01 trường hợp đã tiếp xúc với người nhà đi khám ở bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị thường xuyên cập nhật các thông tin, chỉ đạo mới nhất của Công ty lên nhóm zalo của Điện lực, tạo tâm lý yên tâm không hoang mang trong nội bộ đơn vị.

     CBCNV Điện lực TX Phổ Yên mang đồ ăn trưa đã được chuẩn bị sẵn từ nhà

    Thói quen sinh hoạt của CBCNV trong đơn vị cũng có những thay đổi để đảm bảo anh toàn cho bản thân và đơn vị, như việc ăn cơm trưa của các đồng chí nhà ở xa đã được các đồng chí chuẩn bị sẵn từ nhà. Công tác vệ sinh đơn vị, vị trí làm việc được thực hiện thường xuyên đảm bảo sạch sẽ thông thoáng, dung dịch sát khuẩn được đơn vị bố trí ở các vị trí thuận tiện, khách hàng đến giao dịch được yêu cầu đeo khẩu trang, được phát miễn phí nếu chưa có, yêu cầu sát khuẩn tay…

    Đơn vị cũng xây dựng phương án, kịch bản để ứng phó với các tình huống diễn biến phức tạp của dịch bệnh để đảm bảo vận hành ổn định an toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn quản lý đặc biệt đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho các Bện viện, Trung tâm y tế, khu cách ly (nếu có) trên địa bàn Thị xã Phổ Yên.

    Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành. Mọi cuộc họp đều được tổ chức họp dưới hình thức họp online với sự hỗ trợ của phần mềm Zoom đã giúp các bộ phận sản xuất kinh doanh trong đơn vị vẫn duy trì mối liên hệ chặt chẽ, kịp thời nhận được các chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị mà vẫn đảm bảo yêu cầu không tập trung đông người theo khuyến cáo. Ngoài ra Công đoàn Điện lực còn phát động tới tập thể CBCNV trong đơn vị đóng góp ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19 qua tổng đài 1407, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

     Mọi cuộc họp đều được tổ chức họp dưới hình thức họp online với sự hỗ trợ của phần mềm Zoom

    Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, thời gian tới Điện lực tiếp tục chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả nhằm ứng phó kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị, giữ vững quân số khỏe để bảo đảm yêu cầu sản xuất và công tác, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp khi Ngành và địa phương yêu cầu./.

           Đinh Ngọc Bảo - Điện lực TX Phổ Yên