Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TX Phổ Yên với công tác xóa tổ nhóm bán điện

    22/09/2017 10:43

    Lâu nay, người dân nông thôn ở 1 số địa phương vẫn phải chấp nhận việc mua điện giá cao trong khi chất lượng điện lại kém. Để khắc phục tình trạng trên Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng đã và đang triển khai thực hiện công tác xóa tổ nhóm, bán lẻ điện đến từng hộ dân để người dân thành thị cũng như nông thôn đều được dùng điện trực tiếp qua lưới điện Quốc gia, đảm bảo giá điện theo quy định của chính phủ.

    Ngay sau khi có chủ trương, chỉ đạo cụ thể của PC Thái Nguyên trong việc triển khai công tác xóa các tổ nhóm bán điện dùng chung, Điện lực TX Phổ Yên đã lên kế hoạch quyết tâm bán lẻ điện đến từng hộ dân ở những vùng sâu xa trên địa bàn. Ngày 14/9/2017, đội sản xuất điện 2 đã thực hiện xóa tổ nhóm tại xóm Vạn Phú, một trong những xóm xa nhất, khó khăn nhất của xã Thành Công với hơn 99% là dân tộc Sán Dìu do Ông Trần Văn Hoa đại diện cho 21 hộ dân ký hợp đồng mua bán điện với Điện lực TX Phổ Yên từ nhiều năm trước.

    Có mặt tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy người dân ở đây vô cùng phấn khởi. Vừa phụ giúp các anh chị công nhân ngành điện, Bà Nguyễn Thị Bẩy chia sẻ: “Chúng tôi vui lắm, mừng lắm vì từ nay được dùng điện khỏe rồi, trước đây gia đình phải trả trên 3000đ/ số điện mà điện có dùng được đâu, toàn phải dạy từ 3h sáng để bơm nước và giặt máy. Giờ điện khỏe rồi, gia đình sẽ sắm thêm nhiều thiết bị máy móc nữa để về phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất".

    Bà con xóm Vạn Chài cùng CBCNV Điện lực TX Phổ Yên đang kéo dây sau công tơ về tận nhà từng hộ dân

    Còn Ông Lâm Văn Thanh - Phó Bí thư xóm cũng vui vẻ tâm sự “Sống hơn nửa đời người giờ mới được dùng điện của chính phủ, được lắp đặt trạm biến áp, xây dựng đường dây, lắp đặt công tơ riêng và được ký hợp đồng mua bán điện theo giá quy định của Nhà nước, bà con chúng tôi vui lắm”.

    CBCNV Điện lực TX Phổ Yên đang giải thích, hướng dẫn các hộ dân ký hợp đồng mua bán điện

    Được biết, thời gian tới Điện lực TX Phổ Yên sẽ tiếp tục thực hiện xóa bán tổng  tại 02 nhóm tổng thuộc TBA chống quá tải Suối lạnh - Đây cũng là địa bàn xa xôi của Thị xã.

    Thiết nghĩ, trong khi chính phủ đang kêu gọi tiết kiệm điện thì mô hình xóa bán tổng tại nông thôn được coi là phương thức tiết kiệm điện hiệu quả. Người dân sẽ được hưởng những quyền lợi chính đáng về chất lượng điện cũng như giá bán điện theo quy định mà đã nhiều năm rồi họ chưa được hưởng.

    Thu Dung-ĐL TX Phổ Yên