Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Võ Nhai đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

    26/05/2021 08:41

    Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 25-5, Điện lực Võ Nhai đã phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Trường Thịnh Tuyên Quang (đơn vị thi công điện) tổ chức đóng, đưa vào khai thác vận hành 3 trạm biến áp (TBA) chống quá tải, gồm: TBA Lâu Thượng 2 (ở xã Lâu Thượng), TBA Đèo Ngà (ở xã Bình Long) và TBA Tân Tiến 3 (ở xã Dân Tiến) với tổng công suất 610 KVA. Cùng với đó, kéo mới và cải tạo 11,2 km đường dây 0,4 kV.

     

    Công nhân Điện lực Võ Nhai thực hiện đóng điện TBA chống quá tải Lâu Thượng 2

    3 TBA được đưa vào khai thác sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân thuộc các xã Lâu Thượng, Bình Long và Dân Tiến trong mùa nắng nóng, xử lý vấn đề điện áp thấp tại 3 xã khi thực hiện san tải được 475 hộ khách hàng đảm bảo được chất lượng điện áp. Đặc biệt TBA Lâu Thượng 2 được xây dựng cũng đáp ứng được mong muốn của cử tri xóm La Mạ nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, văn hóa xã hội địa phương.

    Ngoài ra, để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trước mùa nắng nóng, Điện lực Võ Nhai đã hoán chuyển máy biến áp cho phù hợp với phụ tải. Trong tháng 5/2021 Điện lực Võ Nhai đã hoán chuyển 5 MBA (gồm TBA Làng Lai 1, Cầu Nhọ, La Hiên 8, Nà Canh, Phú Thượng 4) tại các xã La Hiên, Phú Thượng, Tràng Xá và Phương Giao, góp phần giảm được tổn thất điện năng cho các TBA, bảo đảm cấp điện phục vụ người dân trên địa bàn.

    Nhóm công tác đang thực hiện lắp đặt, kiểm tra MBA sau khi hoán chuyển

    Nguyễn Văn Chỉnh - Điện lực Võ Nhai