Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Võ Nhai tăng cường công tác kiểm tra mục đích sử dụng điện nâng cao giá bán điện bình quân

    20/03/2023 16:50

    Điện lực Võ Nhai là đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Thái Nguyên, có chức năng quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện. Công tác kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) luôn được Lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kiện toàn bộ máy nhận sự Tổ KTGSMBĐ theo Kế hoạch số 1267/KH-PCTN ngày 04/6/2022. Nhiệm vụ chuyên môn chính; Kiểm tra, phúc tra và chấn chỉnh các vi phạm trong mua bán điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cũng như đảm bảo cho quá trình mua bán điện năng công khai, minh bạch.

    Cán bộ công nhân viên Điện lực tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện theo đúng hợp đồng mua bán điện trên địa bàn huyện

    Năm 2023, với tinh thần “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” nhằm mục tiêu đảm bảo cấp điện liên tục ổn định cho khách hàng sử dụng điện, cũng như việc đảm bảo cấp điện cho các sự kiện văn hóa chính trị, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Căn cứ vào chỉ tiêu Công ty giao, ngay từ đầu năm Lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch KTGSMBĐ, cũng cố nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    Một số kết quả đạt được trong công tác KTGSMBĐ: Trong hơn hai tháng đầu năm 2023 Điện lực đã thực hiện kiểm tra được 913/4.707 khách hàng đạt tỷ lệ 19,39% so với kế hoạch giao năm 2023. Xử lý 25 trường hợp vi phạm về mục đích sử dụng điện, truy thu, bồi thường do sai giá bán điện số tiền 62.269.447tr.đ, đạt và vượt 131,6% kế hoạch Công ty giao Quý II, góp phần tăng giá bán bình quân lũy kế hết tháng 2/2023 là 19,49 đồng/kWh.

    Cán bộ tổ KTGSMBĐ kiểm tra việc sử dụng điện theo kế hoạch tại các hộ sản xuất thuộc Điện lực Võ Nhai 

    Công tác KTGSMBĐ luôn đóng vai trò quan trọng, góp phần nâng cao giá bán điện, giảm tổn thất và đảm bảo việc sử dụng điện của khách hàng ngày càng an toàn, hiệu quả và đúng quy định. Tuy nhiên việc một số khách hàng lợi dụng sử dụng điện sai mục đích với đăng ký ban đầu vẫn xảy ra gây mất an toàn điện và tổn thất điện năng. Trong thời gian tới Điện lực tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện cả ban ngày và ban đêm, tập trung các khách hàng tiêu thụ điện lớn, các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, các trạm biến áp công cộng có tổn thất điện năng tăng cao, khách hàng có sản lượng bất thường hàng tháng hoặc không có sản lượng trong nhiều tháng…

    Khi phát hiện kiên quyết xử lý nhằm truy thu sản lượng điện và tiền điện theo đúng quy định. Mục tiêu quản lý, kiểm soát ngăn ngừa khách hàng vi phạm sử dụng điện, không chủ quan trong công tác phòng chống trộm cắp điện dưới mọi hình thức. Thực hiện tốt Quy chế phối hợp liên ngành giữa Điện lực, Công an, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện trong việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức pháp luật, xử lý vi phạm về sử dụng điện, tăng cường quản lý hệ thống lưới điện và tài sản của Điện lực.

    Từ những kết quả khả quan trong công tác KTGSMBĐ mà Điện lực đạt được trong hai tháng đầu năm 2023 đã góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chung của Điện lực, cũng là động lực để CBCNV Điện lực Võ Nhai quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

                                                                   Luân Thanh Tình – ĐL Võ Nhai