Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn thanh niên Điện lực Phú Bình xung kích trong công tác giảm tổn thất điện năng

    10/08/2017 08:58

    Chi Đoàn Điện lực Phú Bình với 33 đoàn viên thanh niên, là lực lượng năng động và nhiệt tình, luôn đi đầu thực hiện các nhiệm vụ sản suất kinh doanh của đơn vị, đặc biệt là công tác giảm tổn thất điện năng. Nhiệm kỳ 2014 - 2017 đã gặt hái những thành công lớn về giảm tổn thất điện năng cho các TBA trên địa bàn quản lý của đơn vị.

    Để kế thừa và phát huy các thành quả đã đạt được, nhằm nâng cao độ hài lòng khách hàng về sử dụng điện, sản suất kinh doanh điện có hiệu quả thì giảm tổn thất điện năng là chỉ tiêu quan trọng. Nắm bắt được phương châm đó, chi đoàn Điện lực Phú Bình đã đăng ký giảm tổn thất TBA Đồng Trúc là trạm biến áp công cộng có sản lượng điện tiêu thụ lớn nhưng tổn thất cao, chi đoàn đã lập phương án để giảm tổn thất như phát quang hành lang lưới điện, cân đảo pha, kiểm tra khách hàng sử dụng điện ngày, đêm…Kết quả tỷ lệ tổn thất trong tháng 7/2017 đã giảm rõ rệt so với các tháng trước (Tháng 7/2017 là 11,06% trong khi tháng 06/2017 là 20,34%)

    Phát quang hành lang TBA Đồng Trúc

    Công tác cân đảo pha

    Bên cạnh những công tác trên, Chi đoàn Điện lực đã triển khai kiểm tra, bó gọn ngọn cột, kiểm tra ngày, đêm vào thứ 5 ngày 20/07/2017. Do trình độ dân trí còn thấp, lưới điện trải dài trên diện rộng, khách hàng đa số là dân tộc miền núi nên vẫn còn tình trạng sử dụng điện không qua hệ thống đo đếm, câu móc trực tiếp lên lưới điện. Qua kiểm tra đêm đã phát hiện 02 vụ câu móc điện truy thu 4,138 kWh tương đương với số tiền trên 11 triệu đồng.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình