Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội Cao thế Thái Nguyên tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19

    10/08/2021 08:01

    Nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn cho phát triển kinh tế xã hội, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đội Cao thế đã và đang tăng cường triển khai nhiều giải pháp để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao trước những diễn biến phức tạp khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trên diện rộng, mức độ lây nhiễm tăng cao.

    Hiện nay Đội Cao thế đang quản lý vận hành 13 trạm biến áp 110kV và trên 336 km đường dây 110kV, là hệ thống lưới điện mang tính huyết mạch rất quan trọng. Giai đoạn này Đội cũng đang tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị tại các trạm 110kV để đảm bảo việc cấp điện cho các phụ tải vào mùa khô. Quá trình thực hiện sửa chữa bảo dưỡng, Đội phải phối hợp với nhiều đơn vị khác đến làm việc, tiềm ẩn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Nhận thức về những nguy cơ đó, Đội đã chủ động thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh, của ngành và chỉ đạo trực tiếp của Công ty Điện lực Thái Nguyên triển khai tăng cường các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Theo đó, Đội đã xây dựng phương án quản lý vận hành theo tình hình thực tế các quy định về phòng chống dịch bệnh theo từng thời điểm khác nhau tại các xã, phường, huyện, Thành phố nơi có TBA 110kV và đường dây 110kV đi qua.

    Thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, giữ vệ sinh tại nơi làm việc; bắt buộc khai báo y tế, đo thân nhiệt, quản lý chặt thông tin đối với các đối tác đơn vị thi công đến công tác tại các trạm điện 110kV. Sau khi kiểm tra các thủ tục theo quy định đối với từng nhân viên đơn vị công tác mới cho phép đơn vị công tác vào làm việc.

     

    Các đơn vị khi đến Đội Cao thế làm việc phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh

    Với tinh thần chủ động, khẩn trương thực hiện xuyên suốt theo chỉ đạo của Công ty về các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, trong thời gian vừa qua mặc dù dịch bệnh có diễn biến ngày càng phức tạp, tuy vậy các dự án sửa chữa bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ vẫn được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo vận hành lưới điện 110kV an toàn ổn định trên địa bàn tỉnh./.

    Nguyễn Chính Nghĩa - Đội Cao thế