Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội QLVH lưới điện cao thế chủ động phòng chống ngập nước mùa mưa bão

    30/05/2022 21:07

    Tuần qua các tỉnh miền Bắc xảy ra mưa lớn liên tục trên diện rộng gây ngập lụt, sạt lở tại nhiều nơi, mưa lớn được dự báo là sẽ tiếp diễn trong những ngày tới và tỉnh Thái Nguyên cũng nằm trong khu vực có dự báo lượng mưa to đến rất to.

    Văn phòng Đội cao thế và trạm biến áp 110kV Thịnh Đán gần trục đường Quang Trung gần ngã tư giao cắt với đường Z115 Phường Tân Thịnh - là nơi có địa thế trũng thấp. Hàng năm, vào mỗi đợt mưa lớn thường xuyên xảy ra hiện tượng ngập lụt, lượng nước không thoát kịp làm nước dâng cao, tràn vào khu vực văn phòng Đội và Trạm 110kV gây ngập nước. Nguy hiểm nhất là đe dọa ngập nước thiết bị điện đang vận hành trọng trạm 110kV Thịnh Đán, nguy cơ mất an toàn và đe dọa đến việc cung cấp điện liên tục.

    Thực hiện các phương án về công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo cấp điện liên tục trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên và một số khu vực lân cận, hiểu rõ vấn đề chống tràn và ngập nước trong khu vực trên là vấn đề hết sức quan trọng. Lãnh đạo Đội đã chủ động chỉ đạo CBCNV của Tổ đường dây và nhân lực Tổ thao tác lưu động số 3 trạm 110kV Thịnh Đán thực hiện ứng trực kịp thời khi có dự báo mưa lớn xảy ra trên địa bàn. Đồng thời đưa ra các biện pháp chống tràn, chống ngập nước xâm nhập từ ngoài vào trong khuôn viên của Đội và Trạm điện.

    Theo đó, Đội đã chủ động thực hiện một số công việc mang tính trước tiên cụ thể như: Chủ động khai thông dòng chảy để cho dòng chảy được lưu thông tốt nhất; Chế tạo tấm che chắn nước nhằm hạn chế việc nước bị đánh tràn vào khu vực Trạm điện và Văn phòng Đội; Thực hiện cử CBCNV tham gia ứng trực và vớt rác tại các điểm cống thoát nước…

    CBCNV Tổ đường dây và Trạm 110kV Thịnh Đán chủ động phòng chống tràn và ngập nước.      

    Hơn nữa trong khuôn viên cũng như các mương rãnh cáp của Trạm, Đội cũng tạo bể và hố thu gom nước để thu hết lượng lước chảy bề mặt vào cùng vị trí, kết hợp với hệ thống bơm nước áp lực cao chống ngập, luôn luôn ở trạng thái sẵn sàng để chủ động bơm thoát nước nhanh và đạt hiệu quả nhất khi cần thiết.

    Qua việc hiểu rõ tầm quan trọng trong việc chống tràn, ngập nước từ ngoài vào trong, đe dọa ngập nước thiết bị điện đang vận hành trong trạm 110kV Thịnh Đán, mấy ngày qua mặc dù mưa lớn xảy ra liên tục nhưng nhờ có sự chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa nên TBA 110kV vẫn được duy trì hoạt động ổn định, góp phần đảm bảo vận hành cung cấp điện liên tục trên địa bàn.

       Nguyễn Chính Nghĩa - Đội cao thế