Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội Quản lý lưới điện cao thế Thái Nguyên xử lý kịp thời Diều rơi vào đường dây đe dọa sự cố

    12/03/2021 14:50

    Thả Diều là thú vui dân gian, tuy nhiên thả Diều rất đáng lo ngại về mức độ an toàn. Khi Diều được thả bị rơi mắc vào đường dây đang mang điện rất dễ xảy ra chập cháy gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, ngưng trệ sản xuất, gây khó khăn cho ngành điện, thậm chí gây chết người.

    Vào hồi 15h30 phút ngày 10/3/2021, ngay sau khi phát hiện Diều bị mắc tại vị trí cột 42 pha A đường dây 173 E6.16 Phú Bình - 172 E6.18 Yên Bình 3. Đây là vị trí cột có 04 đường dây đi chung 01 cột, là mạch điện quan trọng để cung cấp điện cho Thị xã Phổ Yên và khu Công nghiệp SamSung, Điềm Thụy. Đội Cao thế đã tiếp nhận nhanh thông tin và xác định cần phải xử lý nhanh để đưa Diều đang bị mắc đe dọa sự cố ra khỏi đường dây đang mang điện. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Đội, tổ an toàn Kỹ thuật vận hành phối hợp với tổ đường dây đã lập phương án nhanh để thực hiện công tác gỡ diều. Sau gần 1 giờ đồng hồ, tổ đường dây đã loại bỏ Diều đang mắc ra khỏi đường đang vận hành một cách an toàn, ngăn ngừa sự cố điện xảy ra.

     

    Công nhân đã gỡ được diều an toàn ngăn ngừa sự cố cho lưới điện

    Thả Diều rơi vào đường dây vẫn diễn ra liên tục, mặc dù việc này đã được rất nhiều cơ quan chức năng cũng như Đội Cao thế - Công ty Điện lực Thái Nguyên tuyên truyền về mức độ nguy hiểm cũng như vấn đề hành vi vi phạm về an toàn điện song trên hết vẫn là nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân về việc bảo vệ các công trình lưới điện Quốc gia, nhất là hành vi thả Diều gần đường dây điện cao áp./.

     Nguyễn Chính Nghĩa - Đội Cao thế