Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế khai thác Camera nhiệt kịp thời phát hiện và ngăn chặn sự cố lưới điện 110kV

    16/04/2021 07:49

    Trạm biến áp 110kV Phú Bình E6.17 gồm 03 MBA 63 MVA có nhiệm vụ cung cấp điện cho huyện Phú Bình và khu công nghiệp Điềm Thụy nên luôn vận hành ở chế độ đầy tải. Chính vì thế để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, tin cậy và chất lượng điện cao, đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Nguyên (đội cao thế) luôn khai thác triệt để các dụng cụ được trang cấp như Camera nhiệt đảm bảo tần xuất đo 1 tuần/lần kịp thời phát hiện các điểm tiếp xúc bị phát nhiệt để có kế hoạch khắc phục.

    9 giờ 55 phút ngày 13/4 khi đo nhiệt độ tiếp xúc, đội cao thế đã phát hiện đầu cực pha B MBA T3 phát nhiệt cao. Đội đã chủ động liên hệ với nhà cung cấp vật tư tại Hà Nội mua và vận chuyển lên kịp thời thay thế, mặt khác đội đã làm việc với B6 chọn giờ san tải đóng hoà tải 2 MBA T1 và MBA T2 để cắt điện MBA T3. Đến khoảng 16h cùng ngày công việc xử lý phát nhiệt thay thế kẹp cực pha B MBA T3 hoàn thiện và 17h đã đóng điện vận hành đảm bảo.

     

    Việc áp dụng và khai thác triệt để các thiết bị trang cấp như máy Camera nhiệt đã mang lại hiệu quả, kịp thời phát hiện nguy cơ sự cố, từ đó có phương án khắc phục nhanh chóng góp phần ngăn chặn sự cố thiết bị đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định tin cậy lưới điện 110kV khu vực tỉnh Thái Nguyên, góp phần giảm suất sự cố, nâng cao độ ổn định cung cấp điện./.

    Phạm Văn Nam - Đội Cao thế