Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Nguyên đảm bảo cung cấp điện liên tục ổn định dịp tết Nguyên đán năm 2021

    05/02/2021 09:02

    Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Thái Nguyên (Đội Cao thế) hiện đang quản lý 13 trạm biến áp 110kV và 336,748 km đường dây 110kV trên toàn tỉnh, đây là mạng lưới huyết mạch vô cùng quan trọng cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thời điểm dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, Đội Cao thế đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn nhân dịp tết Nguyên đán sắp đến.

    Theo đó, Đội Cao thế đã rà soát lại toàn bộ tình trạng vận hành thiết bị trong các trạm biến áp 110kV và xử lý các tồn tại; kiểm tra tình trạng mang tải, phát nhiệt của thiết bị, mối nối, theo dõi đặc biệt đối với các đường dây vận hành đầy tải, quá tải hoặc có khả năng quá tải khi thay đổi phương thức vận hành; đảm bảo kỷ luật trong vận hành, chất lượng công tác.

    Chiều ngày 03/2/2021, tại trạm 110kV Đại Từ ca trực vận hành phát hiện kẹp cực DCL 172-2 bị nứt vỡ, phát nhiệt có nguy cơ xảy ra sự cố, Đội Cao thế đã báo cáo lãnh đạo PC Thái Nguyên và đề xuất phương án xử lý ngay trong đêm. Nhờ sự chủ động trong ứng trực cũng như vật tư dự phòng, sau khi được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty, Đội đã nhanh chóng tiến hành thay thế và xử lý, đến rạng sáng ngày 4/2, vào lúc 00h15 phút, thiết bị có nguy cơ sự cố đã được Đội Cao thế thay thế, đảm bảo an toàn và cấp điện ổn định cho phụ tải.

    Công nhân thực hiện xử lý thay thế kẹp cực thanh cái

    Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Công đoàn và Ban lãnh đạo PC Thái Nguyên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường động viên kịp thời tinh thần làm việc của CBCNV Đội Cao thế.

    Ông Trần Hồ Nam - Phó giám đốc Công ty và Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm và động viên đội công tác.

    Với việc chủ động thực hiện nhiều giải pháp trong quản lý vận hành, Đội Cao thế Thái Nguyên quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngăn ngừa và xử lý kịp thời nguy cơ sự cố, mang lại niềm tin cung cấp điện liên tục ổn định trong dịp xuân Tân Sửu năm 2021./.

    Nguyễn Chính Nghĩa - Đội Cao thế