Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đội sửa chữa điện tổng hợp hưởng ứng Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2022

    13/05/2022 07:41

     Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”.

     

    Đội sửa chữa hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022

    Thời gian qua, Công đoàn Đội sửa chữa điện tổng hợp đã luôn sát cánh cùng với chuyên môn trong công tác ATVSLĐ. Chăm lo sức khỏe cho người lao động; Giáo dục, tuyên truyền, vận động CBCNV chấp hành tốt các quy định về ATVSLĐ; Xây dựng các phong trào đảm bảo an toàn lao động và tổ chức mạng lưới an toàn, vệ sinh viên. Triển khai các biện pháp kỹ thuật an toàn lao động đối với từng công việc cụ thể, phòng chống yếu tố có hại và cải thiện điều kiện làm việc. Ứng dụng phần mềm quản lý hình ảnh an toàn lao động qua hình ảnh ECP…đều được Đội thực hiện nghiêm túc và đã phát huy hiệu quả.

    Đội thực hiện duy trì phổ biến công việc và ATVSLĐ đầu giờ làm việc

    Bằng những hành động thiết thực như chú trọng thông tin, tư vấn, tập huấn, hướng dẫn, CBCNV đơn vị thường xuyên đánh giá nguy cơ, rủi ro, cải thiện điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh trong các công việc chuyên môn, trong tham gia giao thông, chống dịch bệnh COVID-19; chủ động trong công tác phòng ngừa, huấn luyện kỹ năng làm việc an toàn cho người lao động; thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 đặc biệt trong môi trường của ngành điện nguy cơ cao. Mỗi CBCNV đều thực hiện tốt các quy định về bảo hộ ATVSLĐ. Thực hiện nghiêm các nội quy, quy trình, giải pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

    Đội cũng thường xuyên, định kỳ phối hợp với các phòng chức năng Công ty, các cơ quản lý nhà nước kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt. Tham gia các lớp tập huấn để tìm hiểu, nâng cao kiến thức cũng như nghiên cứu tổng quan về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động do Công ty tổ chức. Luôn đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện về ATVSLĐ với thông điệp “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động”.

    Tháng ATVSLĐ là dịp nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của CBCNV trong Đội về thực hiện công tác về an toàn, vệ sinh lao động.

    Thực hiện phổ biến công việc và xử lý khiếm khuyết trên lưới tuyệt đối an toàn

    Bằng những hành động cụ thể với sự quan tâm sát sao của lãnh đạo, công đoàn Đội sửa chữa điện tổng hợp cùng với sự phát huy mạnh mẽ của mạng lưới công đoàn, mạng lưới ATVSV cơ sở tin rằng mỗi CBCNV phát huy tốt, hưởng ứng và thực hiện tốt Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022./.

    Đinh Công Tuấn - Đội sửa chữa