Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị nâng cao độ ổn định cung cấp điện tại huyện Định Hóa năm 2024

    10/05/2024 19:05

    Đảm bảo an toàn cung cấp điện là nội dung xuyên suốt Hội nghị “nâng cao độ ổn định cung cấp điện” tại huyện Định Hóa được diễn ra vào chiều ngày 08/05/2024 do UBND huyện Định Hóa tổ chức.

    Tham dự hội nghị về phía huyện Định Hóa có ông Lý Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa, chủ trì hội nghị; lãnh đạo các Ban, ngành thuộc UBND huyện Định Hóa; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Về phía ngành điện có ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên; các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng ban Điện lực Định Hóa. Dự hội nghị còn có sự tham gia của nhiều khách hàng lớn trên địa bàn huyện có trạm biến áp chuyên dùng.

    Toàn cảnh hội nghị

    Ông Lý Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa, chủ trì hội nghị

    Trong những năm gần đây, ngành điện nói chung, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Định Hóa nói riêng luôn quan tâm chú trọng trong việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, cải tạo mở rộng và hiện đại hóa lưới điện, góp phần không nhỏ vào mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Định Hóa. Nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân, an sinh xã hội, ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu phụ tải tăng cao đột biến, ngành điện đang gặp nhiều áp lực trong cung ứng điện, đặc biệt là giai đoạn mùa hè khi nắng nóng cực đoan kéo dài, mưa to và giông lốc.

    Ông Vũ Thanh Hải - Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện Định Hóa báo cáo về tình hình cung ứng điện năm 2024

    Thời gian qua, Điện lực Định Hóa đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hiệu quả chỉ thị của UBND tỉnh Thái Nguyên; UBND huyện Định Hóa về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Tiếp tục các giải pháp về quản lý vận hành, đầu tư cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện. Ngoài ra, Điện lực Định Hóa cũng đã và đang thực hiện các dịch vụ điện lực như sửa chữa, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ trên các thiết bị đường dây và trạm biến áp là tài sản của khách hàng; ký hợp đồng vận hành; đấu nối, vệ sinh hotline không cần cắt điện cho các công trình điện của khách hàng…để đảm bảo và nâng cao độ ổn định cung cấp điện trên địa bàn huyện.

    Ông Ngô Quang Huy - Giám đốc Điện lực Định Hóa phổ biến các quy định của Luật Điện lực số 28. Các thông tư, nghị định, quy định về hành vi vi phạm và mức xử phạt liên quan đến vi phạm cung ứng điện năng. Hướng dẫn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

    Đại diện các xã cũng khẳng định tiếp tục quan tâm, phối hợp với ngành điện để tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, giảm sự cố do vi phạm an toàn hành lang lưới điện gây ra.

    Ông Hoàng Văn Luật - Chủ tịch xã Lam Vỹ tham luận về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.

    Thiếu tá Trịnh Quang Hưng - Phó trưởng Công an huyện Định Hóa tham luận về công tác PCCC liên quan đến điện

    Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đại diện doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã đồng tình với các giải pháp của ngành điện đưa ra và mong muốn được phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong việc định kỳ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lưới điện nhằm hạn chế sự cố lưới điện, yên tâm trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

    Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc Công ty Chè Tân Hội tham luận về công tác quản lý vận hành hệ thống điện, trạm biến áp dùng riêng

    Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cảm ơn những ý kiến đóng góp, sự chia sẻ, thấu hiểu và luôn đồng hành trong mọi hoạt động cùng ngành điện của chính quyền địa phương các cấp, của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Thời gian tới ngành điện sẽ tập trung các chương trình giảm suất sự cố lưới điện, thực hiện tốt công tác thí nghiệm định kỳ để kịp thời phát hiện và xử lý các khiếm khuyết và tồn tại của hệ thống điện. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên cam kết đồng hành, hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp trong việc cung ứng, phát triển điện năng. Đồng thời, mong muốn chính quyền địa phương các cấp, người dân và khách hàng tiếp tục ủng hộ, quan tâm, chia sẻ thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng điện năng, sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đối với khách hàng doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh, dịch chuyển phụ tải sang giờ thấp điểm và bình thường để đảm bảo hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

    Ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

    Kết luận hội nghị, ông Lý Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Định Hóa đề nghị chính quyền địa phương tích cực rà soát, xử lý những tồn tại trong vi phạm hành lang lưới điện cao áp; kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm và ngăn ngừa vi phạm phát sinh mới. Phối hợp cùng ngành điện tăng cường tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện. Yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với ngành điện để chăm sóc, bảo dưỡng hệ thống lưới điện nhằm phục vụ tốt sản xuất của các doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa