Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn Thành phố Sông Công

    01/12/2022 08:29

    Sáng ngày 24/11/2022, Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND TP Sông Công, Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức hội nghị phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và thống nhất công tác quản lý, vận hành trên địa bàn.

    Toàn cảnh hội nghị

    Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Quản lý Công nghiệp và Năng lượng - Sở Công thương, Công ty Điện lực Thái Nguyên và Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 3; phòng Kinh tế UBND TP Sông Công; lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn, các trường THPT; lãnh đạo UBND, các ban ngành đoàn thể và và tổ trưởng tổ dân phố các địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng thả diều tại các xã, phường: Châu Sơn, Bách Quang, Tân Quang, Mỏ Chè, Thắng Lợi, Cải Đan, Phố Cò, Lương Sơn, Bá Xuyên và phường Hồng Tiến - TP Phổ Yên.

    Ông Trịnh Xuân Thịnh - Phó Giám đốc Điện lực TP Sông Công báo cáo công tác quản lý vận hành lưới điện tại hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo công tác quản lý vận hành lưới điện và các sự cố điện về diều trong giai đoạn 2019 - 2022 của Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 3 và Điện lực TP Sông Công. Theo đó, mặc dù đã có những bước tiến rõ rệt trong công tác cung cấp điện, số vụ sự cố qua từng năm đã có chiều hướng giảm dần nhưng trên địa bàn vẫn còn nhiều sự cố lưới điện xảy ra, làm gián đoạn cung cấp điện, thiệt hại cho các đơn vị sản xuất và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Ngoài nguyên nhân như mưa sét, hỏng thiết bị, cây đổ thì có một nguyên nhân đặc biệt là do chơi diều. Qua thống kê, từ năm 2019 đến hết tháng 10-2022, trên địa bàn TP Sông Công xảy ra 285 vụ sự cố, trong đó có 46 sự cố do thả diều, cây đổ do dân chặt. Đáng nói sự cố do diều ngày càng chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số các vụ qua từng năm. 

    Ông Đinh Nho Hợi - Giám đốc Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 3 phát biểu tại hội nghị

    CBCNV ngành điện phát tờ rơi, tài liệu tuyên truyền về an toàn lưới điện cao áp

    Để chủ động phòng tránh các sự cố xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản, tại hội nghị, đại diện Sở Công thương đã phổ biến Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện. Quyết định số 11/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên và một số quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, trong đó nhấn mạnh các hành vi bị cấm và trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, đơn vị quản lý vận hành trong việc quản lý vận hành lưới điện cao áp. Các đại biểu dự hội nghị cũng thảo luận nhằm nêu lên thực trạng sự cố lưới điện tại địa phương và đề xuất giải pháp để chủ động phòng tránh, khắc phục sự cố, giảm thiểu thiệt hại do mất điện...

    Ông Lê Văn Phong đại diện Sở Công thương Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

    Nhân dịp này, UBND TP Sông Công, Điện lực TP Sông Công và Công ty Truyền tải điện Đông Bắc 3 đã ký kết quy chế phối hợp quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn TP trong thời gian tới.

     Bùi Khánh Sơn - ĐLTP Sông Công