Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Không cắt điện vào thời điểm nắng nóng

    26/07/2016 15:19

    Thời gian gần đây, người dân tại các tổ dân phố 27, 28, 29 phường Phú Xá (T.P Thái Nguyên) có phản ánh về tình trạng mất điện sinh hoạt nhưng không được thông báo trước. Thời gian mất điện lại đúng đợt nắng nóng cao điểm (từ ngày 4 đến 9-6) làm nhiều người bức xúc. Ông Trần Văn Đông, Tổ trưởng tổ 29, phường Phú Xá cho biết: Có những ngày trong một đêm tổ dân phố của ông bị mất điện tới 3 lần, mỗi lần mất điện cả tiếng đồng hồ, nắng nóng làm người già và trẻ nhỏ rất khổ sở. Còn ông Trần Văn Tiến, tổ 28, phường Phú Xá lo lắng: Mất điện đột ngột kiểu này chúng tôi rất sợ các thiết bị điện trong nhà bị hỏng... Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, ngoài các tổ dân phố thuộc phường Phú Xá, vẫn có hiện tượng mất điện cục bộ ở một số địa bàn khác. Tuy nhiên, điện mất không lâu và số lần mất điện không nhiều.

     

    Công nhân Điện lực T.P Thái Nguyên khắc phục sự cố trạm biến áp

    Giải thích về tình trạng mất điện đột ngột tại các tổ dân phố số 27, 28, 29 thuộc phường Phú Xá, đại diện Điện lực T.P Thái Nguyên, ông Nguyễn Hoàng Tuân, Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật - An toàn, cho biết: Trạm biến áp cung cấp điện năng cho các tổ nêu trên vào thời điểm đó gặp sự cố nghiêm trọng (do phương tiện tham gia giao thông gây nên), Điện lực T.P Thái Nguyên đã ứng cứu kịp thời để cấp điện lại cho nhân dân sớm nhất. Với phương thức cấp điện sự cố nên có thể chất lượng điện có chỗ chưa được tốt, nhưng hiện nay trạm biến thế này đã sửa chữa xong và cung cấp điện năng ổn định trở lại. Ông Tuân cũng khẳng định: Không có chuyện cắt điện vào thời điểm nắng nóng. Hiện tượng mất điện đột ngột cục bộ là do sự cố biến thế, sự cố đường dây gây ra hoặc trong thời điểm nắng nóng người dân chưa sử dụng điện đúng cách. Vì để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng, ngay từ đầu mùa tháng 6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các Công ty điện lực không được cắt giảm để tiết giảm điện năng, cũng không được cắt điện luân phiên, nhiệm vụ sửa chữa, duy tu liên quan đến việc dừng cấp điện cũng không thực hiện (trừ sự cố bất khả kháng xảy xa), bởi vậy Điện lực T.P Thái Nguyên luôn tuân thủ sự chỉ đạo trên.

    Cũng theo báo cáo của Điện lực T.P Thái Nguyên, đợt nắng nóng đầu tháng 6 vừa qua, nhu cầu tiêu thụ điện năng trên địa bàn T.P Thái Nguyên tăng bất thường. Cao điểm sản lượng điện lên tới 1.309.465 kWh/ngày (ngày bình thường là 639.866 kWh). So với ngày cao điểm của năm 2015 cũng tăng hơn khoảng 25-30%. Dự báo, thời gian tới nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra, bởi vậy, để đảm bảo điện năng không bị gián đoạn đột ngột, trong mùa nắng nóng, Điện lực T.P Thái Nguyên cũng khuyến cáo, những ngày có nhiệt độ cao hơn 36 độ C, các hộ dân không nên sử dụng tập trung cùng một lúc các thiết bị làm mát tiêu thụ điện lớn. Đơn cử như khi sử dụng máy điều hòa không khí vào cùng thời điểm từ 22h đến 24h đêm sẽ gây quá tải lớn cục bộ dẫn đến thiết bị bảo vệ tác động làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng. Do đó người dân nên cài đặt nhiệt độ máy điều hoà từ 25-26 độ C vào thời điểm từ 20h trở đi.

    Nguồn: http://baothainguyen.org.vn