Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Lãnh đạo thành phố Sông Công thăm, động viên cán bộ, công nhân viên Điện lực thành phố Sông Công

    12/06/2024 17:06

    Mùa hè năm 2024, Thái Nguyên đã trải qua một số đợt nắng nóng dù mật độ chưa cao nhưng theo dự báo tình hình nắng nóng cực đoan sẽ ngày càng gia tăng. Song song với nắng nóng cực đoan thì thời gian gần đây, hình thái thời tiết mưa bão, giông, lốc, sét và gió giật mạnh cũng đã và đang xảy ra gây sự cố lưới điện và làm thiệt hại tới tài sản ngành điện cũng như việc đảm bảo cung ứng điện liên tục cho khách hàng.

    Điện lực thành phố Sông Công xử lý sự cố trong đêm

    Ngày 12/6, đoàn công tác thành phố Sông Công gồm các đồng chí Phạm Thị Mai Khanh - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND và đồng chí Nguyễn Thị Minh Xuân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sông Công đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Điện lực thành phố Sông Công sau những đợt mưa giông vừa qua.

    Đoàn công tác thành phố Sông Công động viên, tặng quà CBCNV Điện lực thành phố Sông Công

    Tại đây, đồng chí Phạm Thị Mai Khanh - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Điện lực thành phố Sông Công, tập thể CBCNV, người lao động đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực bảo đảm cung cấp điện cho nhân dân, đặc biệt nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại sau những sự cố do các đợt mưa to, giông lốc vừa qua.

    Đồng chí Phạm Thị Mai Khanh - Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố phát biểu tại buổi gặp mặt

    Điện lực thành phố Sông Công hiện đang quản lý vận hành 235 km đường dây trung thế và 358 km đường dây hạ thế, với 286 trạm biến áp. Trong đó, nhiều tuyến đường dây đi qua địa bàn các địa phương, nơi có số lượng cây lâm nghiệp như keo, tre, vầu phát triển rất nhanh. Chỉ cần những trận mưa lớn kèm theo giông lốc là những loại cây này mặc dù nằm ngoài hành lang nhưng cũng có thể gãy đổ vào các tuyến đường dây, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn điện và sự cố mất điện.

    Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống sự cố do ảnh hưởng mưa bão, Điện lực thành phố Sông Công đã và đang tập trung rà soát kiểm tra nhằm sớm phát hiện, xử lý kịp thời, không để tồn tại các trường hợp cây có nguy cơ đổ vào đường dây gây sự cố. Để giải quyết dứt điểm những điểm “nóng” còn tồn tại, Điện lực thành phố Sông Công đã phối hợp cùng lãnh đạo UBND các xã, phường trên địa bàn thực hiện tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ HLATLĐ, phối hợp với ngành điện thực hiện chặt tỉa, phát quang hành lang lưới điện. 

    Đồng chí Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực thành phố Sông Công cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo thành phố Sông Công

    Từ sự quan tâm phối hợp của các ban ngành cùng chính quyền địa phương, tình trạng vi phạm HLATLĐ lưới điện trung áp trên địa bàn ngày một giảm. Việc người dân cơi nới, xây dựng công trình, nhà cửa trong khu vực hành lang tuyến đường dây trung thế không xảy ra. Đối với một số nơi có cây cao trong hành lang cần chặt hạ, người dân cần chủ động thông báo đến tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc qua số điện thoại 19006769 hoặc đơn vị quản lý vận hành lưới điện gần nhất để ngành điện kịp thời hướng dẫn và xử lý.

    Phương Linh - ĐL TP Sông Công