Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Lễ phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” thị xã Sông Công năm 2014

    08/08/2014 15:36

    Nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả của các thành viên trong mỗi gia đình, xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng với mục tiêu "Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện” và “Chung tay cùng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”. Sáng ngày 05-08-2014 tại Thị xã Sông Công, Tỉnh Thái Nguyên, Điện lực Thị xã Sông Công - Công ty Điện lực Thái Nguyên phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng, Thị đoàn Thị xã Sông Công và UBND hai phường Lương Châu, Mỏ Chè - Thị xã Sông Công tổ chức lễ phát động chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện - thị xã Sông Công năm 2014”.

    Chương trình hướng tới đối tượng tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện dùng cho mục đích sinh hoạt. Đây là năm thứ 2 trong chuỗi chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện cấp thành phố, thị xã, chương trình năm 2014 được chọn và áp dụng cho các hộ gia đình đang sinh sống, làm việc tại 02 phường Lương Châu và Mỏ Chè, dự kiến sẽ thu hút hơn 4 nghìn hộ gia đình tham gia. Đây cũng là điểm nhấn về thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn để từ đó nhân rộng ra toàn Thị xã Sông Công và tỉnh Thái Nguyên, tạo thành phong trào rộng lớn có tác dụng tích cực đối với cộng đồng.

    Một số hình ảnh trong buổi lễ phát động:

    Thể lệ Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện - Thị xã Sông Công năm 2014” tại Thị xã Sông Công:

    1. Đối tượng: Các hộ gia đình có đăng ký bằng “phiếu Đăng ký tham gia chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2014”, các hộ gia đình sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt không thay đổi mục đích sử dụng điện và các nội dung đã ký trong hợp đồng mua bán điện.

    2. Thời gian thực hiện: Trong các tháng 8, 9, 10/2014 .

    3. Tiêu chí đánh giá:

    - Các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ trong 3 tháng liên tục 8,9,10 năm 2014 giảm ít nhất từ 10% trở lên so với 3 tháng 8,9,10 năm 2013.

    - Là các hộ gia đình có kết quả tiết kiệm điện cao nhất trong số các gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014”.

    - Hộ gia đình đang sử dụng ít nhất 1 trong 3 loại sản phẩm tiết kiệm năng lượng sau:

    + Thiết bị chiếu sáng trong các phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách, bếp… sử dụng loại bóng đèn tiết kiệm điện (Led; Compact; đèn huỳnh quang T5, T8,…).

    + Máy điều hòa có sử dụng công nghệ inverter (biến tần);

    + Bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

    4. Phương pháp bình chọn: Lấy theo tỷ lệ tiết kiệm sản lượng điện từ cao xuống thấp theo mức phân bổ khen thưởng và các điều kiện trong tiêu chí.

    5. Hình thức khen thưởng

    Các hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện” được cấp Giấy chứng nhận danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” và được tặng thưởng bằng tiền mặt do đại diện Công ty Điện lực Thái Nguyên trao tặng.

    6. Giải thưởng:  Tổng số có 25 giải thưởng, trị giá 9.500.000 đồng.

    - 20 giải cho các hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014” được tặng thưởng: 300.000 đồng/hộ gia đình kèm theo giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014”.

    - 05 giải cho các hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014” được tặng thưởng 700.000 đồng/hộ gia đình kèm theo giấy chứng nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014”.

               Bùi Khánh Sơn - ĐLSC