Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ngày truyền thống ngành Điện - Kỷ niệm khó quên

    24/12/2019 15:05

    Về tới nhà, hôm nay thấy nhà mình lạ lạ: Vợ không đi chơi thể thao, con không đi học thêm, cả nhà có mặt đông đủ mà nhà lại có giỏ hoa tươi không hiểu có chuyện gì mà khác vậy? Giọng gái út:

    -         Con chào bố. con chúc mừng Bố.

    -         Bố chào con. Hôm nay con không đi học thêm sao?

    -         Mẹ nói hôm nay ở nhà cả nhà ăn cơm chúc mừng Bố.

    Chết thật cũng thấy hồi hộp. Sinh nhật không phải mà từ bé tới giờ chỉ có sinh nhật mới được tặng hoa mà, hay là mình quên ngày cưới nhỉ? Nhìn lại giỏ hoa “Chúc mừng Bố yêu nhân ngày 21 tháng 12”.

    Ngạc nhiên thật, 13 năm may mắn và vinh dự công tác trong ngành điện mình biết ngày 21/12 là ngày truyền thống của ngành Điện, nhưng mọi năm vợ con có biết đâu nhỉ? Là một ngành kinh doanh đặc thù, mang trọng trách hoàn thành nhiệm vụ kinh tế chính trị xã hội, trong đó có cả những cống hiến hy sinh, cả mồ hôi và xương máu nhưng lại thầm lặng và ít được xã hội quan tâm để ý hơn các ngành khách. Hơn 10 năm trong ngành mình cũng thấy quen thầm lặng như vậy rồi, cũng bởi vì xã hội còn vô vàn điều mà mọi người quan tâm. Nhưng năm nay khác thật, ở cơ quan có nhiều đơn vị gửi hoa chúc mừng ngày truyền thống của ngành điện, ZALO cá nhân cũng có nhiều bạn gửi lời chúc mừng, về nhà vợ con cũng khác có cả hoa để chúc mừng, tự nhiên thấy mắt cay cay…

     Kỷ niệm khó quên ngày truyền thống ngành điện

    Vui như vậy phải có kiểu ảnh làm kỷ niệm chứ, vậy là cả nhà em chụp kiểu ảnh đăng nhật ký cho nóng các bác ạ. Cảm ơn gia đình, cảm ơn vợ, cảm ơn con gái luôn động viên và thông cảm cùng bố để bố hoàn thành nhiệm vụ, bởi vì bố thường xuyên đi làm về muộn, không có thời gian đón con sau mỗi buổi tan học, cảm ơn bạn bè đã nhắn tin chúc mừng. Đặc biệt cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Ban truyền thông, bằng những chương trình và hành động cụ thể để ngành điện mà tôi tự hào được là một thành viên đã có những thông điệp lan tỏa tới người dân, tới khách hàng từ đó hình ảnh người thợ điện càng trở nên thân thiện và gần gũi trong mắt người dân. Hy vọng rằng những năm sau này ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam 21/12 sẽ có rất nhiều hoa, sẽ có rất nhiều lời chúc mừng chân thành từ bạn bè và từ khách hàng gửi tới những người thợ điện./.

    Đinh Ngọc Bảo - Điện lực TX Phổ Yên