Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nhiều giải pháp đảm bảo vận hành hệ thống điện mùa nắng nóng, mưa bão năm 2023 của Điện lực thành phố Phổ Yên - Công ty Điện Lực Thái Nguyên

    19/07/2023 14:07

    Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân và doanh nghiệp trong mùa nắng nóng cũng như mùa mưa bão năm 2023, ngay từ đầu năm, Điện lực thành phố Phổ Yên đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao độ ổn định cung cấp điện khu vực.

    Theo đó, Điện lực đã thực hiện nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, đóng điện 10 TBA chống quá tải năm 2023, san tải cho 19 TBA đảm bảo cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc, đặc biệt là các thiết bị mang tải cao trên các đường dây, thiết bị, trạm biến áp.

     

    Xử lý phát nhiệt, ngăn ngừa sự cố tại TBA

    Bên cạnh đó, qua hệ thống giám sát từ xa, các thông số vận hành tại các TBA phân phối, Recloser, LBS,… được truyền dẫn đến Trung tâm điều khiển xa và các tổ trực vận hành có thể theo dõi, đánh giá, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất.

     

    Công nhân điện lực Phổ Yên thực hiện phát quang hành lang lưới điện

    Để cung cấp điện liên tục ổn định trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực thành phố Phổ Yên đã kiểm tra toàn bộ hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, rà soát các khu vực trũng thấp, các điểm xung yếu, khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan; tiến hành gia cố, cải tạo, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành chặt tỉa những cây trồng, tháo dỡ các biển quảng cáo, lều, lán,… có khả năng gãy, đổ vào đường dây, trạm biến áp (TBA).

    Đặc biệt, để nâng cao nhận thức của người dân, Điện lực đã phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường trên địa bàn, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành Phố đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Tự kiểm tra, khắc phục các hư hỏng, tồn tại phía hạ áp sau công tơ và mạng điện sinh hoạt trong từng hộ gia đình nhằm bảo đảm an toàn khi mưa bão.

    Nhằm nâng cao khả năng cơ động phương tiện, lực lượng và vật tư, thiết bị khắc phục sự cố điện do thiên tai, từ tháng 4/2023, Điện lực thành phố Phổ Yên đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố, phòng, chống thiên tai tại đơn vị để chủ động ứng phó, khắc phục thiệt hại do mưa bão trong thời gian nhanh nhất. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra các trang bị, phương tiện, dụng cụ cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trước mỗi đợt bão, áp thấp nhiệt đới, đảm bảo đáp ứng khi có thiên tai và bão lũ xảy ra.

    Với sự chủ động linh hoạt các phương án ứng phó, Điện lực thành phố Phổ Yên sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục trong mùa nắng nóng cũng như mùa mưa bão năm nay, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản lưới điện khi có thiên tai, bão lũ xảy ra, khắc phục nhanh nhất các sự cố để sớm cấp điện trở lại an toàn, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, để đảm bảo an toàn và cấp điện ổn định liên tục, Điện lực thành phố Phổ Yên khuyến nghị đến Quý khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm nhằm đảm bảo nguồn cho hệ thống điện hoạt động ổn định.

     

    Công nhân điện lực tuyên truyền người dân không thả diều gần hành lang lưới điện

    Ông Nguyễn Hoàng Tuân - Phó giám đốc Điện lực TP Phổ Yên cho biết: Điện lực thành phố Phổ Yên đang quản lý 324,7km đường dây trung áp, 585,43km đường dây hạ áp, 489 trạm biến áp/262.579,5kVA. Từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực thành phố Phổ Yên đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, củng cố lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân chấp hành các quy định của pháp luât và kiểm tra xử phạt các trường hợp cố tình vi phạm đặc biệt nội dung cấm thả diều gần công trình điện lực phạm vi 1.000m. Do địa bàn quản lý rộng, dễ xảy ra những sự cố về điện trong mùa mưa nên chúng tôi tăng cường kiểm tra hành lang đường dây, phát quang cây cối trong và ngoài hàng lang lưới điện có nguy cơ gãy đổ vào đường dây; kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, từ đó kịp thời lập phương án và nhanh chóng thực hiện xử lý, thay thế, sẵn sàng xử lý nhanh, kịp thời khi có sự cố điện xảy ra.

    Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ kịp thời; sẵn sàng, chủ động và linh hoạt trong mọi tình huống, Điện lực thành phố Phổ Yên quyết tâm bảo đảm cấp điện an toàn, hiệu quả ở mức cao nhất có thể trong mùa mưa bão năm nay. Cùng với đó, Điện lực cũng tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông báo mất điện của khách hàng, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

    Đinh Ngọc Bảo – Điện lực Phổ Yên