Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nỗ lực của Điện lực TP Thái Nguyên trong những ngày nắng nóng cao điểm

    06/06/2017 10:28

    Trong những ngày nắng nóng bất thường, nhiệt độ luôn ở mức trên 40 độ C, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến đã dẫn tới tình trạng quá tải điện gây chập cháy. Để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho các hộ dân trên địa bàn và kịp thời khắc phục khi xảy ra sự cố, Điện lực TP Thái Nguyên đã chuẩn bị nhiều phương án, huy động lực lượng trực 24/24h.

    Không chỉ riêng các tổ trực vận hành và sửa chữa điện, vào những ngày nắng nóng cao điểm như thế này, khu vực Phòng Điều độ của Điện lực TP Thái Nguyên cũng làm việc với cường độ cao. Vào lúc 22h30' ngày 03/06, không khí tại phòng trực vận hành lưới điện của Điện lực TP Thái Nguyên vẫn rất đông lực lượng trực khắc phục sự cố, các cuộc điện thoại do nhân dân phản ánh liên tục được gọi về Điện lực TP Thái Nguyên, lúc này Ban lãnh đạo và công nhân vẫn luôn trong tinh thần sẵn sàng, khi nhận được điện thoại của nhân dân là sẽ lên đường để kịp thời xử lý. Chỉ tính riêng từ ngày 01/06 đến ngày 03/06, lượng điện thoại gọi báo về sự cố điện đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Theo số liệu thống kê, trong 3 ngày nắng nóng vừa qua, sản lượng tiêu thụ điện tăng đột biến, trung bình mỗi ngày lượng điện tiêu thụ là 1.200.000 kWh, tăng 300.000 kWh so với ngày thường. Để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra trong những ngày nắng nóng cao điểm. Điện lực TP Thái Nguyên đã đầu tư và có nhiều phương án dự phòng từ trước.

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên đang khắc phục sự cố chập điện tại tổ 15, Phường Quang Trung, TP Thái Nguyên

    Ông Hoàng Quốc Chí - Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên cho biết: Khi nhiệt độ môi trường được dự báo 36 độ C trở lên, Điện lực TP Thái Nguyên sẽ dừng tất cả các công việc có liên quan đến việc cắt điện để phục vụ sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo ưu tiên cấp điện cho bà con. Tăng cường lực lượng trực để đáp ứng được việc khắc phục cấp điện cho dân nhanh chóng.

    Theo thông báo của Đài khí tượng Thủy văn, dự báo trong những ngày tới trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên, thời tiết tiếp tục nhiều đợt nắng nóng cao điểm, khô hanh kéo dài. Để chia sẻ khó khăn với ngành điện, Điện lực TP Thái Nguyên khuyến cáo người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn nên hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu hao năng lượng công suất lớn vào giờ cao điểm./.

     Vũ Tuấn Anh - Điện lực TP Thái Nguyên