Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Hội nghị phối hợp triển khai Nghị định số 14/2014/NĐ-CP về an toàn lưới điện, PCLB và giảm nhẹ thiên tai năm 2015

    10/04/2015 15:24

    Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo vệ hành lang lưới điện theo qui định của pháp luật, nhằm bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản của Nhà nước và nhân dân, bảo đảm lưới điện vận hành an toàn liên tục, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, vừa qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác an toàn lưới điện, PCLB và giảm nhẹ thiên tai năm 2015 (Nghị định số 14/2014/NĐ-CP). Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở Công thương, Chủ tịch UBND của huyện và các xã, lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên, Giám đốc Điện lực Phú Lương cùng các phòng nghiệp vụ và cán bộ chuyên trách.

     

    Hội nghị đã tập trung thảo luận những vướng mắc trong quá trình thực hiện các qui định của pháp luật về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn, các giải pháp thực hiện và sự phối hợp đồng bộ nhịp nhàng giữa chính quyền các cấp và ngành điện trong việc giải quyết các điểm vi phạm hành lang lưới điện.

    Kết luận hội nghị, ông Phạm Bình Công – Phó Chủ tịch huyện Phú Lương – Chủ tịch Hội đồng tư vấn xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp huyện nêu rõ: "Trách nhiệm bảo vệ an toàn hành lang lưới điện không chỉ của ngành điện mà của toàn xã hội, trong đó chính quyền các cấp phải tích cực truyên truyền, giải thích, vận động nhân nhân thực hiện nghiêm túc qui định của Nhà nước về bảo vệ hành lang lưới điện. Trước mắt, các đơn vị tích cực phối hợp với ngành điện phát quang hành lang lưới điện cao, hạ thế nhằm đảm bảo an toàn cho con người và lưới điện trong mùa mưa bão sắp tới. Các điểm vi phạm hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn cần được phát hiện sớm để có biện pháp ngăn chặn từ đầu; đối với các điểm vi phạm đang tồn tại, các bên liên quan thống nhất phương án giải quyết trên cơ sở qui định của pháp luật hiện hành".

    Với quyết tâm hành động bảo vệ hành lang lưới điện của chính quyền các cấp, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân huyện Phú Lương và nỗ lực của cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên, hy vọng trong thời gian tới, công tác bảo vệ an toàn các công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện sẽ đạt hiệu quả cao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong huyện.

    Lã Thu Vân – PC Thái Nguyên