Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ trước, trong và sau cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Đại Từ

    21/05/2021 17:21

    Nhằm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/05/2021. Điện lực Đại Từ đã và đang tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo cấp điện cho công tác bầu cử tại các địa phương và người dân đi bỏ phiếu.

    Trong đợt bầu cử lần này, trên địa bàn huyện Đại Từ có 226 đơn vị bầu cử và 249 khu vực bỏ phiếu. Để cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho các địa điểm nói trên. Điện lực Đại Từ đã lập phương án cụ thể đối với từng đường dây trung áp, trạm biến áp đến từng khu vực bỏ phiếu tại các địa phương.

     

    Điểm bỏ phiếu tại Nhà văn hóa xóm Đồng Kim, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ

    Ông Ma Đình Chung, Giám đốc Điện lực Đại Từ cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với ủy ban bầu cử các địa phương để nắm bắt danh sách các địa điểm phục vụ bầu cử, các tổ bầu cử và những địa điểm quan trọng điều hành công tác bầu cử. Từ đó, xây dựng phương án cấp điện an toàn, liên tục và ổn định. Trong đó, ưu tiên những điểm diễn ra bầu cử, trụ sở UBND huyện, xã, thị trấn. Về mặt chuyên môn, đơn vị đã bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp phân phối vào các cung giờ cao điểm, phát hiện các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố lưới điện và các tình trạng đầy tải, quá tải, phát nhiệt để chủ động khắc phục. Qua đó, đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, thuận lợi”.

    Khác với những lần bầu cử trước, lần này ngoài lực lượng ứng trực có mặt tại trụ sở, Điện lực Đại Từ còn bố trí công nhân viên đến tất cả các điểm bỏ phiếu ở các xã, thị trấn (mỗi địa phương 2 người) để phối hợp với các tổ bầu cử, kịp thời ứng phó, khắc phục ngay khi có tình huống xảy ra. Theo đó, danh sách, số điện thoại của nhân viên trực cấp điện phục vụ bầu cử đã được đơn vị thông tin đến UBND các xã, thị trấn cũng như Ban chỉ đạo bầu cử tại các địa phương. Ngoài ra, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, các trang thiết bị, phương tiện cần thiết để xử lý cấp lại điện trong thời gian nhanh nhất khi có sự cố mất điện đột xuất.

     Công nhân Điện lực Đại Từ kiểm tra thiết bị đảm bảo cấp điện cho các điểm bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện Đại Từ.

    Trong giai đoạn này, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung và huyện Đại Từ nói riêng, thời tiết đang có những diễn biến phức tạp. Mặt khác, Đại Từ là một trong những địa bàn rất dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như: Lũ quét, sạt lở đất, giông, lốc, sét nguy cơ cao dẫn đến sự cố lưới điện… Do vậy, để hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố có thể xảy ra, ngoài việc triển khai phương án đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão đã lập, tăng cường giải phóng hành lang cây cối. Điện lực Đại Từ còn thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình về thời tiết, diễn biến thiên tai khu vực và địa phương để chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện trong từng đợt xảy ra.

    Điện lực Đại Từ khắc phục hậu quả lũ quét gây sự cố đổ cột điện ngày 22/04/2021 tại Thị trấn Quân Chu

    Bên cạnh đó việc nâng cao chất lượng cung cấp điện cũng được ngành điện chú trọng thời gian qua. Để đảm bảo cho lưới điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã có 15 trạm biến biến áp chống quá tải được xây dựng cùng hơn 7 km đường dây trung áp, hơn 24 km đường dây hạ áp tại 13 xã, thị trấn: An Khánh, Bình Thuận, Lục Ba, Ký Phú, Khôi Kỳ, La Bằng, Quân Chu… Ngoài ra, toàn bộ đường dây 22kV cấp điện trên địa bàn các xã: Phú Thịnh, Phú Lạc, Đức Lương, Phúc Lương, Minh Tiến, Phú Cường cũng được đầu tư sửa chữa. Để đảm bảo cấp điện ổn định bầu cử, các dự án nâng cấp, sửa chữa đều được đơn vị tích cực triển khai, đưa vào vận hành trước ngày 23-5.

    Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Bản Ngoại cho biết: Toàn xã có trên 2.200 hộ dân với 8.300 nhân khẩu. Trước năm 2015, cả xã chỉ có 1 trạm biến áp, cột điện chủ yếu là cột tre, cột gỗ, dây điện trần rất nguy hiểm, điện yếu, chập chờn, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của bà con. Những năm gần đây, ngành điện đã đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện với 13 TBA được xây dựng, vận hành, người dân có điện ổn định, yên tâm sinh hoạt, sản xuất kinh doanh. Ông cũng cho biết thêm những ngày này, công nhân Điện lực Đại Từ cũng tăng cường kiểm tra lưới điện, phối hợp với UBND xã kiểm tra hệ thống điện nội bộ tại 7 điểm bỏ phiếu, kiểm tra máy phát điện dự phòng phòng trường hợp mất điện trong ngày cử tri đi bỏ phiếu. Hiện chất lượng điện tại các điểm bầu cử đều đảm bảo.

    Cùng với những biện pháp chuyên môn, để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Điện lực Đại Từ đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, công nhân viên về tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này. Từ đó, nâng cao ý thức phục vụ, sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ để cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử./.

    Trung Hiếu - ĐL Đại Từ