Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tập huấn vận hành hệ thống PCCC tại Điện lực TP Thái Nguyên

    25/10/2021 08:31

    Xác định rõ công tác Phòng cháy phải được quan tâm ngay từ cơ sở, hàng năm Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đều tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho lực lượng PCCC ở các Điện lực, Đội tổ sản xuất về những kiến thức cơ bản về PCCC & CNCH, hướng dẫn sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện được trang bị, động tác sơ, cấp cứu ban đầu để đảm bảo xử lý kịp thời, hiệu quả khi có tình huống cháy, nổ, tai nạn xảy ra. Qua đây, mỗi học viên cũng nhận thức rõ được trách nhiệm của mình trong công tác PCCC & CNCH ở địa phương.

    Vừa qua, PC Thái Nguyên phối hợp với Công ty CP Đầu tư XD & TM Thiên Phú tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) cho lực lượng PCCC & CNCH cơ sở tại Điện lực TP Thái Nguyên. Tham gia lớp tập huấn có Phòng An toàn PC Thái Nguyên, Ban lãnh đạo Điện lực TP Thái Nguyên, cán bộ an toàn chuyên trách và 30 học viên là lực lượng PCCC cơ sở.

    Nội dung chính của buổi tập huấn là phổ biến cho lực lượng PCCC cơ sở nắm được nguyên lý hoạt động của hệ thống PCCC, các trình tự thao tác vận hành, kiểm tra hệ thống PCCC, hệ thống cấp nước chữa cháy bên trong và bên ngoài tòa nhà.

     

    Tại buổi tập huấn, các học viên được phổ biến vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác PCCC; kiến thức cơ bản về công tác PCCC; các bước tiến hành tổ chức chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy nhà cao tầng. Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu phương tiện PCCC được trang bị tại đơn vị như thiết bị báo khói, báo nhiệt, bình chữa cháy, lăng, vòi, máy bơm chữa cháy….

    Phần thực hành, lực lượng PCCC cơ sở đã trực tiếp thử các thiết bị báo nhiệt, báo cháy đang được lắp đặt tại đơn vị và cách sử dụng máy bơm( động cơ điện, động cơ diezen) khi có sự cố để lấy nước từ các họng nước đã được lắp đặt tại mỗi tầng của tòa nhà điều hành. Được tìm hiểu về cách sử dụng các thiết bị chữa cháy thông thường như bình khí CO2, bình bột MFZ… Ngoài ra khi xảy ra cháy phải luôn tuân thủ các bước đã được quy định trên các nội quy tiêu lệnh chữa cháy, cách báo động, sơ cấp cứu người bị nạn, hướng dẫn cách thoát nạn thoát hiểm bằng đường thang thoát nạn…

    Thông qua lớp tập huấn, các học viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích về công tác PCCC; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo PCCC; thực hiện tốt các biện pháp PCCC, xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra./.

    Quế Anh - ĐL TP Thái Nguyên