Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tuổi trẻ thanh niên Điện lực Đồng Hỷ chung tay xây dựng nông thôn mới

    29/12/2015 10:32

    Thực hiện chương trình hành động “ Tuổi trẻ Thái nguyên Chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015”. Nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới. Ngày 28/12/2015 Hội LHTN tỉnh Thái nguyên, Hội LHTN huyện Đồng Hỷ kết hợp cùng Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức chương trình ra quân thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh xây dựng 10km “Tuyến đường thắp sáng làng quê” tại xã Hóa thượng và xã Hòa bình.

    Đến tham dự và động viên hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ, tại lễ ra quân có đ/c Dương Văn Tiến - Tỉnh ủy viên - UV BCH Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Tỉnh Thái nguyên; Đ/c Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt nam; Đ/c Trần Hồ Nam - UV Ban thường vụ - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên; Đ/c Nguyễn Ngọc Lâm - Giám đốc Điện lực Đồng hỷ; cùng các đại biểu của Huyện ủy, huyện đoàn, các lãnh đạo của các phòng ban liên quan của huyện, xã, các đoàn viên và đại diện các hộ gia đình có mặt trên địa bàn xã tham dự.

     Công trình “Tuyến đường thắp sáng làng quê” tại mỗi xã có chiều dài 5km đường điện được lắp đặt trên các trục đường chính của xã. Mỗi tuyến gồm hơn 160 hệ thống cần, tán che và bóng đèn. Tổng kinh phí xây dựng 10km “Tuyến đường thắp sáng làng quê” tại 2 xã có trị giá hơn 300 triệu đồng do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tài trợ.

    Qua trao đổi, lãnh đạo và nhân dân địa phương đã tâm sự: “Mô hình thắp sáng làng quê của thanh niên thật sự hết sức ý nghĩa và thiết thực tạo sự thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo công tác an ninh trật tự tại địa phương, đồng thời còn thay đổi diện mạo của địa bàn xã”.

    Bên cạnh đó, chương trình còn thể hiện được vai trò của thanh niên trong việc thay đổi diện mạo của nông thôn và xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Ngay sau buổi làm việc với chính quyền và nhân dân địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo huyện Đoàn Đồng hỷ và Đoàn thanh niên xã Hóa thượng, chuẩn bị các trang thiết bị và huy động đoàn viên thanh niên, nhân dân của xã phối hợp, tham gia cùng các đoàn viên làm nhiệm vụ kỹ thuật của Điện lực Đồng hỷ thi công lắp đặt công trình.

    Công trình sẽ là nguồn động viên và khích lệ tinh thần sâu sắc đối với thanh thiếu nhi và nhân dân của các xã nông thôn, đặc biệt thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ và Đoàn viên thanh niên toàn tỉnh nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân tại khu vực nông thôn có điều kiện thuận lợi để học tập, sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao dân trí, đời sống tinh thần của nhân dân và thực hiện có hiệu quả chương trình hành động “Tuổi trẻ Thái Nguyên chung tay xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2015 cũng như các hoạt động trong Năm thanh niên tình nguyện 2015.

     Hồng Loan-ĐL Đồng Hỷ