Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    UBND Huyện Đại Từ đánh giá, chỉ đạo công tác tại Điện lực Đại Từ

    27/08/2018 09:05

    Ngày 24/08/2018, Điện lực Đại Từ đã vinh dự tiếp đón và làm việc với đồng chí Đỗ Xuân Hòa - Phó chủ tịch UBND huyện Đại Từ. Nguyên là Phó Tổng biên tập Báo Thái Nguyên được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện Đại Từ kể từ ngày 01/07/2018.

    Trong buổi làm việc, Ông Trần Văn Tuấn - Bí thư chi bộ, Giám đốc Điện lực đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện về tình hình cấp điện của Điện lực trên địa bàn huyện và tình hình thực hiện các chỉ tiêu SXKD 7 tháng đầu năm 2018, mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm 2018. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: Công tác giải phóng hành lang lưới điện trung, hạ áp ngày càng gặp nhiều khó khăn trở ngại do người dân ở một số địa phương luôn luôn đòi đền bù cây cối và gây khó khăn trong quá trình chặt tỉa. Việc xác định chủ quyền sử dụng đất nơi có lưới điện đi qua còn gặp nhiều khó khăn, chưa rõ ràng… Bên cạnh đó, đề nghị UBND huyện kiện toàn và thúc đẩy hoạt động của Ban chỉ đạo giảm thiểu vi phạm hành lang lưới điện của huyện và các tiểu ban tại các xã, thị trấn; Công tác quản lý treo cáp viễn thông đối với các nhà mạng còn nhiều phức tạp do các nhà mạng không tuân thủ các quy tắc về an toàn, thi công và đảm bảo mỹ quan đô thị địa phương. Điện lực đã có công văn gửi UBND huyện Đại Từ và các nhà mạng để kịp thời xử lý. Theo đó kể từ ngày 01/09/2018, Điện lực Đại Từ sẽ kiên quyết cắt bỏ tất cả những đường truyền tại những chỗ gây mất an toàn và mỹ quan đô thị trên cột của ngành điện…

    Cũng tại buổi làm việc Điện lực Đại Từ đã đề xuất với UBND huyện Đại Từ sớm đưa ra chủ trương về việc xin chuyển đổi trụ sở nhà điều hành của Điện lực với trụ sở UBND thị trấn Hùng Sơn cũ và việc xây dựng kho bãi vật tư xử lý sự cố trên nền TBA Trung Gian Đại Từ 1 cũ nay đã được dỡ bỏ, xây dựng Khu thực nghiệm nghề điện tại TBA Trung Na thuộc xã Tiên Hội, huyện Đại Từ;

    Đ/c Đỗ Xuân Hòa cũng đã phát biểu chỉ đạo các cơ quan, ban ngành địa phương cùng vào cuộc để quyết tâm giải quyết các khó khăn vướng mắc về hành lang lưới điện và chỉnh trang đô thị treo bó gọn cáp viễn thông.

    Cuối buổi làm việc, đồng chí Đỗ Xuân Hòa đã thân mật chia sẻ về kinh nghiệm làm báo và những câu chuyện vui trong quá trình công tác của mình.

                                                                           Trần Trung Hiếu-Đl Đại Từ