Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    “Ma men” đùa giỡn với tử thần

    26/04/2013 07:33

               Vào hồi 14h 30’ ngày 28/3/2013 sau cuộc nhậu say bí tỷ, ông Đào Xuân Thực 57 tuổi thường trú tại thôn Câu Đông xã Quang Trung huyên An Lão trong trạng thái gần như vô thức đã tự ý trèo lên trạm biến áp Câu Đông 180 kVA – 35/0,4kv đang mang điện. Nhận được tin báo của nhân dân địa phương, nhóm công tác của Điện lực An lão đã nhanh chóng có mặt tại TBA Câu Đông, đồng thời xin cắt điện khẩn cấp toàn tuyến đường dây 35kv lộ 327 E2.10 cấp điện đến trạm biến áp này.

     
    Mặc dù được chính quyền địa phương, cảnh sát 113, công an cứu hỏa và người thân trong gia đình tuyên truyền vận động nhưng ông Thực vẫn kiên quyết không xuống mà còn dọa sẽ nhảy xuống nếu có ai trèo lên ứng cứu ông.  Lúc 15h10’ ông Thực đã dùng gạch đập phá máy biến áp làm vỡ ống thở trên bình dầu phụ máy, làm chảy hết dầu của bình dầu phụ MBA, sau đó  trèo lên ngồi trên dàn trạm đỉnh cột (có ảnh minh họa). Đến 19h 00’ ông Thực đã tỉnh rượu và được  mọi người đưa xuống an toàn.

    Việc cắt điện khẩn cấp lộ 372  E 2.10 đã làm mất điện một phần phụ tải của ba huyện: An lão, Vĩnh Bảo và Tiên Lãng trong đó huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng mất điện 12 xã và 1 thị trấn, huyện An lão mất điện 3 xã từ 14h30’ đến 19h cùng ngày gây ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện cho  nhân dân và các khách hàng công nhiệp. Riêng TBA Câu Đông vẫn mất điện do MBA bị hư hỏng phải sửa chữa.

    Hành vi trèo lên trạm điện và đập phá MBA của ông Đào Xuân Thực đã  vi phạm nghị định 81 của Chính phủ về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Theo đó ông  Thực sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm sai trái của mình và bồi thường số tiền 33.145.000 đồng để Công ty Điện lực Hải Phòng sửa chữa máy biến áp cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.  Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người thường xuyên say rượu, bia không làm chủ được bản thân nên dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với gia đình và xã hội.

    Nguồn: http://npc.com.vn