Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Bàn phương án thực hiện dự án cung cấp điện cho Tổ hợp công nghiệp Samsung

    09/07/2014 10:40

    Ngày 21-11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty điện lực Miền Bắc bàn phương án thực hiện Dự án cung cấp điện cho tổ hợp công nghiệp Samsung. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì (ảnh). Cùng dự còn có lãnh đạo các sở: Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Ban chỉ đạo công tác bồi thường GPMB tỉnh. Về phía Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc có ông Thiều Kim Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc; đại diện Ban Quản lý Dự án lưới điện.

     

    Theo dự kiến, Tổng nhu cầu công suất của các nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Bình ước khoảng 659,5 MVA. Trong đó, năm 2013 là 126 MVA, đến năm 2014 là 382,5 MVA, đến năm 2015 là 544,5 MVA và đến năm 2016 là 659,5 MVA. Hiện, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cũng đã đầu tư xây dựng trạm biến áp 110KV Yên Bình 1 công suất 3x36 MVA. Để đảm bảo đủ công suất cung cấp điện cho Khu công nghiệp Yên Bình, nhất thiết phải đầu tư xây dựng trạm biến áp 220/110kV Phú Bình, các đường dây 220 kV, 110kV đấu nối và trạm biến áp 110kV Yên Bình 2 trong năm 2014. Với khối lượng công việc nhiều và thời gian gấp gáp như vậy, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đề nghị phương án chỉ định tổng thầu EPC nhằm rút ngắn thời gian. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, cũng cần được làm ngay sau khi Dự án đầu tư được phê duyệt và báo cáo Chính phủ cho phép triển khai mới có thể đảm bảo được tiến độ thực hiện Dự án.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành trong việc thực hiện các dự án cung cấp điện cho tỉnh Thái Nguyên nói chung và khu công nghiệp Yên Bình nói riêng. Tuy nhiên, để Dự án này đảm bảo được tiến độ như yêu cầu của nhà đầu tư thì ngoài sự tích cực còn cần sự năng động, sáng tạo trong việc giải quyết công việc. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành cần vào cuộc tích cực hơn nữa. Đặc biệt là huyện Phổ Yên cần phối hợp với Ban chỉ đạo công tác bồi thường GPMB tỉnh khẩn trương thực hiện các bước thống kê, kiểm đếm ngay từ bây giờ để khi phương án được phê duyệt có thể tiến hành làm ngay. Riêng đối với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, đồng chí đề nghị nhanh chóng hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục, sớm chốt hướng tuyến quy hoạch để tạo điều kiện cho địa phương thực hiện công tác GPMB.

    http://baothainguyen.vn