Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cảm nhận từ hội thi thợ giỏi Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc

    09/09/2014 16:27

    Nhằm tạo không khí thi đua, hăng say lao động sản xuất trong mỗi CBCNV trong toàn Tổng công ty Điện lực Miền Bắc; cũng là dịp để đánh giá lại chất lượng lao động của mỗi đơn vị, cứ 3 năm một lần Tổng công ty Điện lực Miền Bắc lại tổ chức hội thi thợ giỏi EVNNPC.

    Năm 2014 hội thi thợ giỏi được tổ chức tại TP.Vinh - Nghệ An từ ngày 26/08/2014 đến ngày 28/08/2014.

    Trải qua vòng loại từ các Công ty điện lực tỉnh, 123 công nhân tiêu biểu, có tay nghề tốt đại diện 28 đội từ 27 Công ty Điện lực và Công ty lưới điện cao thế miền Bắc thuộc EVN NPC tham gia thi với 6 nhóm nghề: Quản lý vận hành đường dây trạm biến áp trung thế, Quản lý vận hành đường dây 110kV, Quản lý vận hành trạm 110kV, Sửa chữa điện, Thí nghiệm điện và Kinh doanh điện năng.

    Nội dung thi gồm 2 phần: Lý thuyết trắc nghiệm trên máy, thi thực hành tại hiện trường. Đây cũng là nét đổi mới và là yêu cầu cao hơn của hội thi lần này. Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp mặc dù thời tiết Nghệ An mưa to, gây cản trở hội thi. Nhưng Công ty Điện lực Nghệ An đã nhanh chóng, nhiệt tình bố trí những phương tiện hỗ trợ để không làm ảnh hưởng đến tiến độ hội thi.

    Anh em đi thi thợ giỏi vừa hồi hộp lo lắng, vừa pha chút tò mò. Ở đó họ như những người bạn chưa gặp mà quen, ai cũng tranh thủ hỏi han tình hình đội bạn. Có đồng chí năm trước vừa là thí sinh, năm nay lại dẫn đoàn đi thi, hay có đồng chí năm trước chưa được thợ giỏi toàn diện, năm nay lại đi thi để cố gắng hơn… Và trên tất cả, tôi có cảm giác ở những đồng chí này có sự cố gắng học hỏi vượt bậc, mỗi người có một nét ưu điểm riêng, đáng để chúng tôi học tập làm theo.

    Với sự cố gắng của mỗi thí sinh và tinh thần làm việc công tâm, trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Hội thi thợ giỏi Tổng Công ty điện lực miền Bắc lần 3 - năm 2014 đã kết thúc. Có 77/123 đồng chí đạt danh hiệu thợ giỏi; có những đồng chí đạt giải và cũng có những đồng chí chưa đạt giải, nhưng điều mà tất cả chúng tôi đều có được đó là đã cùng nhau đến đây để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm làm việc, kỹ thuật thao tác nghề từ những tình huống thực tế hội thi.

     

    Công ty Điện lực Thái Nguyên có 04 thành viên dự thi, với kết quả là: giải 3 toàn đoàn, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 02 giải khuyến khích. Có một chút nuối tiếc cho sự cố gắng chưa đạt kết quả như mong đợi, nhưng cả 4 thành viên chúng tôi đều đã trải qua những ngày tháng ôn luyện cùng tranh luận, trao đổi với nhau những câu hỏi khó, những thời gian lo lắng, hồi hộp. Qua thời gian đó chúng tôi thật sự đã trở thành anh em trong một mái nhà chung. Chúng tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc Công ty và các đồng chí lãnh đạo các đơn đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng tôi ôn luyện để có được kết quả như ngày hôm nay.

    Đội thi của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    (Từ trái qua phải, đ/c Nguyễn Thị Thương Huyền dự thi nghề Thí nghiệm điện, đ/c Lê Văn Phiếm dự thi nghề Quản lý ĐZ, đ/c Hoàng Văn Đạo dự thi nghề Kinh doanh điện năng, đ/c Nguyễn Văn Hưng dự thi nghề Sửa chữa điện)

    Tham gia đội thi lần này là một lần chúng tôi thêm một trải nghiệm mới và cũng hy vọng rằng từ những điều chúng tôi học hỏi được sẽ có ích cho quá trình công tác sau này, đóng góp nhiều hơn nữa vào thành tích chung toàn Công ty, đưa Công ty Điện lực Thái Nguyên phát triển ngày càng bền vững.

    Nguyễn Thị Thương Huyền - PX Thí Nghiệm điện