Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cảnh báo khách hàng về các cuộc gọi mạo danh ngành điện liên quan thanh toán tiền điện và cung cấp điện

    21/05/2021 12:46

    Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra tình trạng khách hàng nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ tự xưng là là Cán bộ Điện lực/Tổng đài Điện lực gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán tiền điện, chi phí cấp điện hoặc sử dụng điện quá công suất, yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của Đơn vị Điện lực, đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của EVN đối với cộng đồng.

    Để phòng tránh những thiệt hại có thể đến với khách hàng, Công ty Điện lực Thái Nguyên khuyến nghị khách hàng như sau:

    - Đối với các nội dung tin nhắn thông báo của Công ty Điện lực Thái Nguyên như: Các tin nhắn tiền điện, đốc nợ, thông tin tạm ngừng cấp điện…. qua Zalo, SMS của Công ty Điện lực đều có thương hiệu nhận diện (brand name như: PC_Thái Nguyên) đã đăng ký độc quyền với nhà mạng hoặc logo và nhận diện thương hiệu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

    Ngoài ra, để giải quyết các yêu cầu khác của Khách hàng, nhân viên Điện lực liên hệ trực tiếp với khách hàng để xác nhận thông tin đều phải xưng đầy đủ họ tên, thông báo rõ là nhân viên Công ty Điện lực tỉnh/thành phố/Huyện, tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng.

    - Nếu khách hàng nhận được cuộc gọi lạ tự xưng là các “Công ty Điện lực” hoặc “Trung tâm chăm sóc khách hàng” nhưng không cung cấp rõ họ tên, chức vụ, địa bàn quản lý của Công ty Điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản thì Khách hàng cần thông báo ngay qua số tổng đài 19006769 để phối hợp với Đơn vị điện lực kiểm tra, xử lý.

    - Khuyến nghị khách hàng trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình.

    Chi tiết Quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại tổng đài CSKH: 19006769 để được hỗ trợ.

                                                  Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên

                                                                                                            Đinh Hoàng Dương