Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cảnh giác chiêu trò giả danh nhân viên điện lực

    31/05/2021 09:40

     

    Sáng ngày 12/5, chị Vũ Thị Bích Hảo, trú tại tổ 9, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ 0584 757 387 yêu cầu nộp tiền điện.

    Chị Vũ Thị Bích Hảo chia sẻ thêm: "Tôi có nhận được cuộc gọi nếu không nộp tiền điện sẽ bị cắt điện, cuộc gọi này có thể là ghi âm, phát tự động và sẽ làm theo hướng dẫn là bấm vào một đầu số để thanh toán cho người ta. Trong khi đó, tôi không đứng tên hợp đồng và cũng không bao giờ thanh toán tiền điện của gia đình".

    Cũng trong ngày 12/5, bà Trương Thị Thành, trú tại xóm An Thái, xã Hoá Thượng, huyện Đồng Hỷ đã nhận được cuộc gọi từ đầu số 0584… với thông báo nộp tiền ngay không sẽ cắt điện dù gia đình bà đã thanh toán tiền điện.

    Bà Trương Thị Thành cho biết thêm: "Trưa ngày 12/5, tôi nhận được cuộc điện thoại, số thì lạ, giọng nữ là người miền Nam nói với tôi là gia đình tôi chưa nộp tiền điện, tôi nói là con trai tôi đã chuyển khoản thanh toán tiền điện qua ngân hàng rồi, người đó tắt máy luôn".

    Bà Trương Thị Thành đang trao đổi với phóng viên

    2 trường hợp khách hàng trên đều có cơ sở để phản bác lại thông tin cuộc gọi từ số lạ cho nên đã không thực hiện theo yêu cầu mà đầu dây bên kia đưa ra. Tuy nhiên, đặt ra giả thiết trong trường hợp khách hàng chưa thanh toán tiền điện hoặc sử dụng điện quá nhiều… trùng khớp với nội dung thông báo từ số điện thoại lạ gọi tới, thì không biết điều gì có thể xảy ra.

    Ông Đặng Văn Hoạch, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Nguyên khuyến cáo: "Để phân biệt được thông tin đôn đốc nộp tiền điện của ngành điện, hay của các đối tượng khác mạo danh ngành điện thì chúng tôi sử dụng các tin nhắn thương hiệu. Cái thứ hai là có nhân viên ngành điện gọi điện hoặc gặp gỡ trực tiếp khách hàng để đôn đốc. Để chủ động ngăn chặn và không bị lừa đảo, chúng tôi đề nghị khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng hoặc sử dụng phương thức thanh toán ví điện tử qua các tổ chức thanh toán trung gian".

    Ông Đặng Văn Hoạch, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Nguyên kiểm tra công tác dịch vụ khách hàng tại quầy giao dịch

    “Chiêu trò cũ, nạn nhân mới” - bởi thế không biết bao giờ việc mạo danh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua điện thoại - 1 hình thức phổ biến đã diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước, sẽ chấm dứt. Những cuộc gọi mạo danh đại diện của điện lực cũng đã xuất hiện trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên. Trước thực trạng này, người dân hãy nâng cao cảnh giác, đề phòng các chiêu trò lừa đảo để bảo vệ chính mình và xã hội./.

    Hoài Thu, Xuân Lộc