Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Cao Biền, xóm bản cuối cùng của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên có điện lưới Quốc gia

    01/09/2020 13:40

    Những ngày này, Điện lực Võ Nhai-Công ty Điện lực Thái Nguyên đang khẩn trương phối hợp với đơn vị thi công, UBND xã Phú Thượng xử lý các tồn tại trên lưới điện trung hạ áp, tập trung nhân lực, vật tư thiết bị thực hiện đấu nối đường dây, TBA, lắp đặt công tơ, kéo dây sau công tơ, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt miễn phí cho 49 hộ dân; điểm trường Cao Biền; Nhà văn hóa thuộc xóm Cao Biền, một trong những xóm bản khó khăn nhất xã Phú Thượng và là xóm bản cuối cùng của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với 100% là người đồng bào dân tộc Dao được hưởng điện lưới Quốc gia ổn định và an toàn đúng vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9 của dân tộc.

     

    Công nhân ĐL Võ Nhai chuẩn bị vật tư lắp đặt trước khi đóng điện

    Và kiểm tra, nghiệm thu, đấu nối TBA

    Đây là dự án Cấp điện nông thôn lưới điện Quốc gia tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2018-2020 do EU tài trợ được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt tại Quyết định số 3939/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 với quy mô xây dựng mới 01 trạm biến áp 35/0,4kV với công suất 100 kVA; xây dựng trên 5,6 km đường dây trung thế 35kV đi qua 2 xóm Cao Sơn xã Vũ Chân và xóm Cao Biền xã Phú Thượng; gần 10 km đường dây hạ thế 0,4kV với tổng mức đầu tư trên 11 tỷ đồng.

    Ngay sau khi đơn vị đầu tư là Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên hoàn thành dự án, Điện lực Võ Nhai đã nhanh chóng phối hợp với nhà thầu, đơn vị thi công cùng với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra toàn diện, nghiệm thu công trình, đảm bảo đủ điều kiện để đóng điện, đưa công trình vào vận hành kịp tiến độ, cũng là công trình mừng ngày lễ lớn của đất nước Quốc Khánh 2/9.

     

    Công nhân ĐL Võ Nhai đang lắp đặt công tơ và đường điện sinh hoạt trong nhà cho các hộ dân

    Việc đóng điện công trình đường dây 35kV, 0,4kV và TBA 100 kVA xóm Cao Biền sẽ nâng tỷ lệ số thôn, xóm có điện lưới Quốc gia trong toàn tỉnh đạt 100% với 2232 thôn, xóm.

     Công nhân ĐL Võ Nhai đóng điện TBA Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai

    Ông Triệu Hữu Phong trưởng xóm Cao Biền bày tỏ sự biết ơn đến Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và ngành điện đã quan tâm để đưa điện về đến thôn bản. Trong quá trình thi công đường điện đã gặp rất nhiều khó khăn về giao thông, địa hình đồi núi cao, đi qua những cánh rừng đầu nguồn hiểm trở nhưng đơn vị thi công, ngành Điện vẫn quyết tâm xây dựng và đến nay đã hoàn thành, bà con nơi đây đã được dùng điện lưới Quốc gia, có điều kiện phát triển kinh tế và dần dần ổn định cuộc sống. Có điện, bà con tiếp cận được nhiều thông tin qua thiết bị nghe, nhìn, nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật, cải thiện cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, làm đổi thay tích cực bộ mặt nông thôn.

    Đây cũng là tiền đề vững chắc để xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả và góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh của các địa phương trong tỉnh./.

     Nguyễn Văn Chỉnh - Điện lực Võ Nhai