Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công suất tiêu thụ điện tỉnh Thái Nguyên lập đỉnh do đợt nắng nóng cao điểm

    29/06/2022 08:01

     

     

    Mấy ngày nay, nắng nóng gay gắt, khắc nghiệt liên tục tiếp diễn, các tỉnh miền Bắc đang trong giai đoạn khó khăn khi lượng điện tiêu thụ luôn ở mức rất cao do nắng nóng luôn ở ngưỡng 37-38 độ C, thực tế nền nhiệt ngoài trời sẽ cao hơn từ 4-5 độ C do hiệu ứng đô thị nhà kính, bê tông hóa.

    Tại Thái Nguyên, thời tiết nắng nóng gay gắt đã làm tiêu thụ điện tăng rất mạnh. Theo số liệu từ Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), đợt nắng nóng này phụ tải điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên luôn ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay cụ thể vào lúc 22h00 ngày 20/6/2022, công suất đỉnh đạt 932,5 MW, cao hơn so với công suất đỉnh năm 2021 là 929 MW. Sản lượng điện những ngày nắng nóng vừa qua luôn đạt từ 17-18,5 triệu kWh. Trong đó phụ tải sinh hoạt tăng khoảng trên 25%, đặc biệt có khu vực tăng trên 30% như Trung tâm Thành phố, các Trung tâm huyện, thị…

     

    Công suất tiêu thụ điện tỉnh Thái Nguyên từ ngày 20/6-26/6

    Công nhân Điện lực TP Phổ Yên thay dao cách ly TBA Bến Chảy và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khiếm khuyết các thiết bị trên lưới điện

    Công nhân Điện lực TP Phổ Yên xử lý tiếp xúc, ngăn ngừa sự cố

    Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên kiểm tra điện áp theo yêu cầu của khách hàng

     Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên kiểm tra tình trạng vận hành MBA giờ cao điểm

     Người dân hỗ trợ nước mát cho công nhân ngành điện

    Thời tiết nắng nóng kéo dài những ngày qua đã gây quá tải cục bộ do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời đã phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày, ngay cả ban đêm cũng rất oi bức; một số đường dây, trạm biến áp vận hành bị quá tải, ở một số thời điểm bị nhảy aptomat nên một số khu vực trên địa bàn đã bị gián đoạn cung cấp điện. Tuy nhiên nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công tác ứng trực 24/24, Ban lãnh đạo công ty cùng 100% cán bộ làm công tác kỹ thuật vận hành và Đội quản lý vận hành tại các Điện lực đã nỗ lực triển khai các phương án, sẵn sàng nguồn vật tư, thiết bị và phương tiện khẩn trương khôi phục nhanh nhất các sự cố và các hiện tượng thiết bị tự động cắt điện.

    Theo thông tin dự báo xu thế thời tiết từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia trong thời gian tới thời tiết có nhiều diễn biến bất thường như nắng nóng cao hơn đợt cao điểm vừa qua. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, PC Thái Nguyên rất mong các doanh nghiệp sản xuất trọng điểm trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình quản lý nhu cầu điện như đã ký cam kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với PC Thái Nguyên.

    Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện, nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường. PC Thái Nguyên tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối. Cụ thể là buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00. Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt), người dân cũng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, quá tải cục bộ của lưới điện đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

    Để thuận tiện cho việc theo dõi, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình, khách hàng cài đặt các ứng dụng tra cứu các dịch vụ của ngành điện như App EVNNPC CSKH. Nếu có ý kiến trong quá trình sử dụng điện, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 19006769 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp. 

    Công ty Điện lực Thái Nguyên rất mong nhận được sự chia sẻ thông cảm của quý khách hàng sử dụng điện./.

    Thanh Huyền