Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: 58 năm xây dựng trưởng thành đổi mới và phát triển

    16/12/2021 10:53

    Cách đây 58 năm, ngày 25/12/1963, ngành Điện đã chính thức cắt băng khánh thành Nhà máy Điện Thái Nguyên (nay là Công ty Điện lực Thái Nguyên) với 3 lò, 3 máy, tổng công suất 24 MW. Đây là nhà máy điện có công suất lớn nhất lúc bấy giờ, cung cấp điện cho Khu công nghiệp Gang thép và một phần cung cấp điện cho thủ đô Hà Nội.

     

    Công nhân tổ máy số 3 Nhà máy điện Thái Nguyên đang vận hành lò hơi số 3 (Ảnh tư liệu)

    Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, các cán bộ thế hệ công nhân viên và người lao động Công ty Điện lực Thái Nguyên đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện những chủ trương quan trọng, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội thông qua các chương trình mục tiêu quốc gia như chương trình xây dựng nông thôn mới, điện khí hóa nông thôn, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

    Giai đoạn 2015-2021 là giai đoạn mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện các mục tiêu lớn mà Đảng và Chính phủ giao cho ngành điện đó là tiếp tục đầu tư đưa điện lưới Quốc gia về với thôn bản. Tháng 9/2020 là cột mốc đáng nhớ của ngành điện Thái Nguyên khi xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai là xóm bản cuối cùng đã có điện lưới quốc gia và như vậy Công ty Điện lực Thái Nguyên đã hoàn thành mục tiêu lớn đưa lưới điện Quốc gia đến 100% thôn bản.

     

    Lễ đóng điện công trình điện xóm Cao Biền, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai ngày 11/9/2020

    Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã tác động ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt đời sống xã hội suốt 2 năm qua nhưng Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn luôn chú trọng đầu tư, mở rộng quy mô và năng lực lưới điện đảm bảo cấp điện, đáp ứng yêu cầu phụ tải cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn nằm trên địa bàn tỉnh. Sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thái Nguyên năm 2021 đạt > 5 tỷ kWh, đứng thứ 5 trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đứng thứ 9 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng 7% của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2021.

     

    Đóng điện MBA T1 TBA 110kV Sông Công 2 cấp điện cho khu công nghiệp Sông Công 2

    Nhân dịp kỷ niệm 58 năm ngày thành lập, Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới UBND tỉnh Thái Nguyên, các Sở, Ban ngành chính quyền địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong những năm qua đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công ty Điện lực Thái Nguyên có được những kết quả thành tựu như ngày hôm nay. Cảm ơn các thế hệ lãnh đạo và CBCNV Công ty qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của Công ty.

    Cũng nhân dịp này, Công ty Điện lực Thái Nguyên xin được gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng sử dụng điện đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng Công ty Điện lực Thái Nguyên trong suốt thời gian qua. Năm 2022 được dự báo khó khăn về điện nhất là khả năng cung ứng điện trong các tháng mùa hè năm 2022. Dự kiến công suất max năm 2022 đạt 1046 MW, sản lượng điện thương phẩm đạt > 5,5 tỷ kWh, có thể sẽ phải tiết giảm từ 10-17% công suất để đảm bảo an toàn trong vận hành hệ thống điện. Công ty Điện lực Thái Nguyên rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, thông cảm của khách hàng đồng thời đề nghị khách hàng có thể chủ động tăng cường sản xuất trong thời gian từ tháng 01 đến hết tháng 04/2022 để tích trữ hàng hóa, nguyên vật liệu. Chủ động tham gia các sự kiện điều tiết phụ tải trong năm 2022 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

    Trong thời gian tới, nhiệm vụ đặt ra cho ngành điện là rất nặng nề trong khi nguồn vốn đầu tư cho phát triển hạ tầng còn hạn chế. Phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tựu đã đạt được, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tranh thủ mọi nguồn lực, cơ hội đầu tư, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hiện đại hóa hệ thống lưới điện từng bước phát triển lưới điện thông minh, đổi mới mô hình quản lý điều hành, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Toàn thể CBCNV người lao động trong Công ty Điện lực Thái Nguyên nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng không ngừng đổi mới, sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó./.

    Thanh Huyền