Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân đón Tết

    08/06/2011 08:53

    Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân  mão 2011. Trong không khí cả nước thi đua sôi nổi chào mừng sự kiện quan trọng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, với mong muốn cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ cho các cơ quan, đơn vị sản xuất và nhân dân trên địa bàn Tỉnh đón Tết, Công ty Điện lực Thái Nguyên đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trong phương án cấp điện để phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh  doanh của các doanh nghiệp và điện sinh hoạt cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền sắp đến.

    Trong những ngày trước, trong và sau  Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện của các đơn vị, doanh nghiệp và người dân là rất lớn. Mặc dù phụ tải cho  sản xuất công nghiệp sẽ giảm đáng kể do các đơn vị ở các khu, cụm công nghiệp ngừng sản xuất nghỉ Tết nhưng khả năng  sử dụng điện cho mục đích chiếu sáng, sinh hoạt trong dịp Tết trên địa bàn tỉnh sẽ tăng đột biến, nhất là ở khu vực thành phố và các huyện. Vì thế để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định với chất lượng cao, Công ty ĐLTN đã hoàn chỉnh và triển khai thực hiện phương án cấp điện trên địa bàn tỉnh.

    Riêng trong thời gian Đại hội Đảng toàn quốc và Tết Nguyên đán, Công ty đã có kế hoạch cụ thể về vật tư và nhân lực để phục vụ nhân dân một cách chu đáo nhất. Công ty đã tiến hành kiểm tra tổng thể lưới điện, xử lý triệt để các khiếm khuyết phát hiện  được, thay sứ, tra chì, kiểm tra tiếp xúc cầu dao, phát quang hành lang lưới điện, đảm bảo việc cấp điện không bị ảnh hưởng. Công ty đã làm tốt công tác bảo dưỡng, nâng cấp hệ  thống lưới điện ở các địa phương, nhất là tại các lưới điện hạ áp mới tiếp nhận và lưới điện hạ áp nông thôn. Trong kỳ Đại hội Đảng toàn quốc diễn ra từ ngày 11 đến 19-1, Cty ngừng tất cả các công việc sửa chữa lưới điện liên quan đến cắt điện, không cắt điện để toàn thể nhân dân toàn Tỉnh xem thông tin đầy đủ về Đại hội Đảng.

    Bên cạnh đó, các đơn vị phòng ban, Phân xưởng và Điện lực các địa phương đã được lãnh đạo Công ty trực tiếp chỉ đạo, giao nhiệm vụ triển khai các biện pháp kỹ thuật. Mục tiêu của Công ty đặt ra là không cắt điện trong dịp  Tết Nguyên đán trừ những sự cố bất khả kháng. Do vậy, Công ty đã tập trung xây dựng các phương  án đảm bảo cấp điện trong dịp Tết với các biện pháp kỹ thuật cụ thể Ngành điện đã lên các phương án cấp điện trong trường hợp xảy ra sự cố. Các đơn vị trực thuộc Công ty tùy theo tình huống mà chủ động thực hiện phương án. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng lực lượng cán bộ, công nhân tại các Điện lực được huy động tối đa, nhất là trong đêm giao thừa để túc trực đề phòng sự cố.

    Mặc dù lưới điện đã được củng cố, nhưng Công ty ĐLTN vẫn không chủ quan, trong đó chú ý đến lưới điện hạ thế ở khu vực nông thôn. Nhiều nơi lưới điện hạ thế vẫn còn chắp vá và đang xuống cấp nhanh nên rất dễ gây ra sự cố. Rút kinh nghiệm những sự cố xảy ra vào các dịp lễ, Tết trước đây, Công ty đã chỉ đạo Điện lực các địa phương phối hợp với các HTX dịch vụ điện giải quyết dứt điểm các vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, tránh những sự cố bất thường và những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Từ ngày 29 tết đến mùng 5 tết Công ty ngừng toàn bộ các công việc sửa chữa trên lưới có cắt điện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực xử lý sự cố, sửa chữa lưới điện 24/24h trong suốt thời gian nghỉ tết. Chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố cấp điện trở lại cho phụ tải. Cty cũng phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức tuyên truyền như Đài PT-TH Thái Nguyên và Báo Thái Nguyên, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện. Tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp phá hoại công trình điện gây mất an toàn vận hành hoặc sự cố lưới điện.

    Với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV công ty, đến nay các đơn vị đã thực hiện xong 100% nhiệm vụ Công ty giao, hoàn thành khối lượng lớn các công việc, Công ty ĐLTN đã và đang sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn Tỉnh vui đón Tết Nguyên  đán Tân Mão 2011./.

    Thu Vân

    Phòng Công nghệ  thông  tin  & VT

    Công ty Điện lực Thái Nguyên