Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023

    01/07/2023 15:07

    Để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT  năm 2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã lên kế hoạch, xây dựng phương án cụ thể, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp các thí sinh có một kỳ thi thành công.

     

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 27/6 đến ngày 29/6/2023. Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có hơn 16.200 thí sinh tham gia dự thi tại 31 điểm thi trên toàn tỉnh. Để đồng hành cùng các thí sinh, trước khi diễn ra kỳ thi Ban lãnh đạo PC Thái Nguyên đã có công văn chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, Ban chuyên môn, 9 đơn vị trực thuộc Công ty đôn đốc, theo dõi việc thực hiện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục tại các điểm thi; yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng phương án, kế hoạch cấp điện cho các điểm thi, hội đồng thi phù hợp với thực tế từng địa bàn.

     

     

     

    ĐL Thành phố Thái Nguyên và ĐL Phú Bình kiểm tra và đấu nối nguồn dự phòng các điểm thi

     

    Tại các điện lực, tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các địa điểm tổ chức thi đồng thời chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện cũng như phương án chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các điểm thi khi xảy ra sự cố; Cùng với đó, để chủ động trong mọi tình huống PC Thái Nguyên đã yêu cầu các bộ phận vận hành tại các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện (QLVHLĐ) 110kV kiểm tra thiết bị đảm bảo hoạt động tốt, cử cán bộ trực sửa chữa đảm bảo cấp điện 24/24h..

     

     

    Một số hình ảnh trực cấp điện và phát nước miễn phí tuyên truyền tiết kiệm điện tại các điểm thi

    Bên cạnh công tác đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục PC Thái Nguyên đã tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2023” góp phần chung tay động viên các thí sinh bằng hoạt động thiết thực, phát nước uống miễn phí tới phụ huynh và các em học sinh qua đó giúp các em thật bình tĩnh, tự tin, tạo tâm lý tốt cho thí sinh bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, mang đến hình ảnh người thợ điện trong màu áo cam bảo hộ là một đại sứ truyền thông, lan tỏa ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến người dân.

    Trong thời gian tiếp theo để tiếp tục chuẩn bị các phương án phục vụ cung cấp điện tại các điểm chấm thi trên toàn tỉnh lãnh đạo PC Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị chủ động, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo, các hội đồng chấm thi THPT tại địa phương, để đảm bảo việc cung cấp điện trước, trong và sau khi kỳ thi THPT năm 2023 được diễn ra an toàn, trọn vẹn.

     

    Lương Khánh Toàn – Văn phòng