Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017

    30/11/2017 14:05

    Sáng 29-11, tại Cung văn hóa lao động Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động 2017" với chủ đề "Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững". Công ty Điện lực Thái Nguyên là một trong 74 doanh nghiệp trên cả nước được vinh danh trong năm 2017. Buổi lễ vinh danh do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

    Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” được đánh giá trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của DN trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đáng chú ý, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những DN có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật.

    Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao kỷ niệm chương cho 44 “DN vì người lao động năm 2017”.

    Qua nhiều vòng bình xét, chấm điểm, ban tổ chức đã chọn ra 74 doanh nghiệp có thành tích tốt nhất để khen thưởng. Các doanh nghiệp được xếp hạng lần này đều có mức tăng trưởng tốt, thu nhập bình quân của lao động năm sau cao hơn năm trước. Việc tôn vinh các doanh nghiệp vì người lao động không chỉ khuyến khích các doanh nghiệp chăm sóc tốt hơn cho đời sống của người lao động, tạo dựng và duy trì mối quan hệ đối tác tin cậy, mà còn tạo hiệu ứng xã hội tốt, khuyến khích doanh nghiệp tạo ra môi trường làm việc lý tưởng.

    Tại buổi lễ đã có 74 DN được vinh danh, trong đó có 30 DN xuất sắc được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; VCCI, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 44 DN trong đó có Công ty Điện lực Thái Nguyên lọt vào bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017”. Để đạt được giải thưởng này DN phải có 3 năm liên tục được bình chọn vào bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì người lao động” làm cơ sở để lựa chọn. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, xanh, sạch đẹp, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, ưu đãi hơn luật đối với người lao động về thời gian nghỉ việc riêng có hưởng lương, hỗ trợ người lao động khi nghỉ hưu trước tuổi và cấp thôi việc.

    Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp vì người lao động" 2017 tiếp tục khẳng định là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ, tôn vinh các doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động. Qua đó đóng góp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, sự thịnh vượng cho đất nước.

    Thanh Huyền