Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên huy động mọi nguồn lực khẩn trương ứng phó và khắc phục hệ thống điện sau cơn bão số 3

    08/09/2024 13:09

    Ngay khi có các bản tin dự báo thời tiết, thiên tai bất lợi và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, UBND tỉnh Thái Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã chủ động triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó kịp thời cơn bão số 3 năm 2024 (Yagi).

    Theo đó, PC Thái Nguyên đã xây dựng các tình huống phương thức linh hoạt trong vận hành cấp điện khi có sự cố, đảm bảo ưu tiên cấp điện các phụ tải quan trọng các cơ quan Đảng và Chính quyền tỉnh, thành phố, huyện, cơ quan an ninh, quân đội, bệnh viện, các khu công nghiệp trọng điểm thuộc các TBA 110kV do Công ty quản lý.

    PC Thái Nguyên tập trung huy động toàn bộ nhân lực ứng trực và xử lý khôi phục hệ thống điện sau bão. Phân công và giao nhiệm vụ cho Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của Công ty, các Điện lực, các Đội, TT Thí nghiệm điện để triển khai trực và xử lý, ứng phó phòng chống cơn bão số 3 liên tục 24/24 giờ ngay từ chiều ngày 06/9/2024. Tổng số người tham gia 571 người. Đặc biệt yêu cầu các đơn vị trong Công ty thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh sản xuất và tập trung phòng chống bão.

     

    Bão số 3 làm gãy đổ nhiều cột điện gây sự cố lưới điện

    Cơn bão số 3 đi qua các tỉnh đã càn quét nhà cửa, tài sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện. Hệ thống lưới điện tại nhiều khu vực bị sự cố gây mất điện, trong đó có ảnh hưởng đến nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời điều động nhân lực, vật lực để hỗ trợ ứng phó và khắc phục sự cố khi cơn bão số 3 đổ bộ vào. Việc điều động sẽ được bố trí kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả. Ngay trong đêm ngày 7/9/2024 các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty đã trực tiếp đi kiểm tra công tác trực và ứng phó giải quyết sự cố của các đơn vị Điện lực.

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện tại hiện trường thành phố Phổ Yên

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường huyện Võ Nhai

    Theo thống kê ban đầu, trong ngày 07/9/2024, Hiện tại khu vực tỉnh Thái Nguyên có ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (Yagi) với mưa lớn kèm theo gió to đã gây sự cố trên các đường dây trung áp. Tính từ lúc xảy ra Bão có tổng số 34 phân đoạn đường dây sự cố với số khách hàng bị ảnh hưởng là 181.670 khách hàng, đến 12h35 ngày 08 tháng 9 năm 2024 đã xử lý và khôi phục được 24 phân đoạn đường dây. Đồng thời, tại một số đơn vị trong Công ty đã có sự phối hợp rất chặt chẽ với chính quyền địa phương huy động đội dân quân tự vệ của các xã phường hỗ trợ chặt cây để khắc phục hậu quả kịp thời.

    Để kịp thời ứng phó, khắc phục thiệt hại và các sự cố do bão và hoàn lưu bão gây ra, sớm cung cấp điện trở lại, Giám đốc Công ty yêu cầu Giám đốc các Điện lực trực thuộc chỉ đạo đơn vị tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để khắc phục mọi sự cố. Khẩn trương khắc phục các sự cố đảm bảo an toàn để cấp điện trở lại ngay sau khi bão đi qua.

    Các Điện lực ngày đêm tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

    Tiếp tục trong sáng ngày 8/9/2024 BGĐ cùng các đơn vị trong Công ty tiếp tục đi trực tiếp đến hiện trường nắm bắt tình hình bão lũ tại các đơn vị để có phương án chỉ đạo kịp thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị khôi phục thiệt hại sau khi bão tan.

    PC Thái Nguyên cho biết, hiện nay việc mất điện chỉ xảy ra ở trong khu vực vùng nông thôn nhỏ lẻ, khó tiếp cận xử lý. Đơn vị đang cho kiểm tra xử lý, Hiện còn 10 phân đoạn đường dây trung thế và các tuyến hạ thế với 18.232 khách hàng đang mất điện, Công ty đang tiếp tục thực hiện huy động toàn bộ nhân lực kiểm tra, thống kê, khắc phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất và phấn đấu đóng điện trở lại trong thời gian sớm nhất có thể. Chiều ngày 08/9/2024, Công ty sẽ tổ chức các đoàn đi thăm hỏi động viên công nhân đang khắc phục tại hiện trường.

    Ngô Thị Minh Nguyệt - Văn phòng