Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3

    24/09/2014 10:53

    Xác định những yếu tố bất thường của thời tiết do hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ gây nên những cơn siêu bão, mưa lớn kéo dài hoặc lũ quét, lũ ống, sạt lở đất làm ảnh hưởng tới đời sống - kinh tế - xã hội của nhân dân trong tỉnh, Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống lụt bão mỗi khi mùa mưa bão đến. Vừa qua, Ban PCLB Công ty đã chỉ đạo sát sao, kịp thời công tác chuẩn bị, phòng chống, điều hành xử lý và khắc phục hậu quả cơn bão số 3  đổ bộ vào Thái Nguyên từ ngày 16/9.

    Trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3, ngay trước mùa mưa bão Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực, chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với hệ thống điện do ảnh hưởng của cơn bão gây ra. Theo đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị triển khai phương án phòng chống để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống; đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân; chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do bão gây ra. Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

     

    Một số hình ảnh thiệt hại và khắc phục hậu quả của Cơn bão số 3:

    Bão số 3 có cường độ mạnh, sức gió cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, hoàn lưu sau bão còn kéo dài đến ngày 17/9. Tại Thái Nguyên, từ ngày 16 đến ngày 18/9/2014 do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu. Trên địa bàn các huyện Đại Từ, Thành phố Thái Nguyên và huyện Phú Lương có mưa to đến rất to, gây ra lũ lụt, ngập úng trên diện rộng.  Đặc biệt, tại huyện Phú Lương lũ ống đã làm gãy trụ cầu, cô lập huyện Phú Lương biến thành một “ốc đảo”. Còn tại huyện Đại Từ, đêm ngày 17, rạng sáng ngày 18/9, “lũ tràn lũ”, bão kèm giông sét đã làm vỡ rất nhiều sứ VHD 35kV làm mất điện khu vực Cù Vân, Quân Chu, An Khánh, Phục Linh. Ngoài ra, một số nơi trên địa bàn tỉnh còn xảy ra sụt lở đất đã khiến cho lưới điện trên địa bàn tỉnh gặp sự cố, gây mất điện tại các địa phương: Phú Lương, Định Hóa, Đại Từ, Võ Nhai, Đồng Hỷ. Công ty đã cử các đoàn công tác trực tiếp ra các địa phương chỉ đạo giải quyết sự cố nhưng do ảnh hưởng của bão gây mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt nghiêm trọng nên công tác kiểm tra, khắc phục sự cố cũng gặp rất nhiều khó khăn.

    Ngay sau khi mưa dứt, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động lực lượng, phương tiện, khẩn trương khoanh vùng và khắc phục, xử lý sự cố theo phương án đã chuẩn bị đối phó với cơn bão số 3. Với quyết tâm cao và để có điện cho người dân sinh hoạt, đến hết ngày 23/9/2014 Công ty đã tập trung giải quyết các sự cố và cấp điện trở lại cho tất cả các huyện, thành phố, thị xã. Hiện tại, còn 01 nhánh đường dây, 01 trạm biến áp Hạ Lương thuộc huyên Võ Nhai và 01 nhánh TBA Quân Chu 2 huyện Đại Từ bị đổ cột điện, mà đường bùn lầy lội, ngập úng nên chưa thể cấp điện trở lại. Trước tình hình này, lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường nhân lực phương tiện quyết tâm xử lý dứt điểm các sự cố còn lại, dự kiến đến hết ngày 24/9/2014 sẽ cấp điện trở lại cho các khu vực trên.

    Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, phòng chống, điều hành xử lý và khắc phục hậu quả khi có bão xảy ra một cách khoa học, khẩn trương đã góp phần hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do mưa bão gây ra. Ban PCLB Công ty đã phát huy hiệu quả điều hành rõ rệt trong việc chỉ đạo khắc phục sự cố, phối hợp giải quyết các vướng mắc, huy động vật tư, phương tiện khắc phục nhanh nhất sự cố các đường dây, góp phần khôi phục vận hành nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân trong tỉnh./.

     Lã Thu Vân - PC Thái Nguyên