Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

    03/01/2014 13:59

    Ngày 20/12/2013, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (25/12/1963-25/12/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì tại Trung tâm Hội nghị tỉnh – Thành phố Thái Nguyên.

    Đại diện lãnh đạo Bộ Công thương có ông Lê Dương Quang – Thứ trưởng, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có ông Nguyễn Đình Phách – Bí thư tỉnh ủy, ông Nhữ văn Tâm – Phó chủ tịch tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Lê Thanh – Tổng Giám đốc, ông Đặng Hoàng An – Phó Tổng Giám đốc, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có ông Nguyễn Phúc Vinh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, và đông đảo lãnh đạo, CBCNV PC Thái Nguyên cùng các bán bộ lão thành Công ty đã đến dự buổi lễ.

     

     Ngày 01/10/1968 sở điện 6 sáp nhập vào nhà máy điện Cao Ngạn và đổi tên là Nhà máy điện Thái Nguyên. Khi công ty Điện lực 1 được thành lập (ngày 06/10/1969), nhà máy điện Thái Nguyên là đơn vị thành viên trực thuộc Công ty Điện lực 1. Đến năm 1989, Bộ năng lượng quyết định Nhà máy ngừng sản xuất điện. Nhiệm vụ lúc này là truyền tải, phân phối và kinh doanh điện năng, đồng thời đổi tên là Sở Điện lực Bắc Thái (nay là Công ty Điện lực Thái Nguyên). Để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mới, đơn vị đã từng bước bố trí sắp xếp lại sản xuất, tổ chức cho đi đào tạo lại gần 200 công nhân trước kia vận hành, sửa chữa, lò, máy, cơ khí để đủ điều kiện đảm nhận công tác mới. Qua 50 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ chỉ có 128km đường dây các loại, 10 trạm/15 máy biến áp, chủ yếu phục vụ cho Khu công nghiệp Gang thép Thái Nguyên, đến nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng và đang quản lý hơn 9.000km đường dây trung, hạ thế và hơn 2.000 TBA phân phối trung gian với tổng dung lượng là 935.000 kVA, Công ty đã cung ứng gần 1,8 tỷ kwh điện thương phẩm ổn định, an toàn và liên tục cho gần 300.000 khách hàng trong toàn tỉnh Thái Nguyên với tổng doanh thu bán điện trên 2.800 tỷ đồng.

    Bước sang năm 2013, ngoài việc thực hiện các yêu cầu của tỉnh về đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI, Công ty Điện lực Thái Nguyên còn tham mưu cho Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh đề nghị Bộ Công Thương điều chỉnh quy hoạch phát triển điện của tỉnh, đồng thời đề xuất với Tổng Công ty và Tập đoàn triển khai xây dựng các dự án đường dây, trạm biến áp 220kV và một số trạm phân phối 110kV với tổng vốn đầu tư ước khoảng 1.300 tỷ đồng phục vụ cho các dự án Tổ hợp công nghệ cao Sam sung tại Khu công nghiệp Yên Bình (Trong tháng 9-2013, Công ty đã hoàn thành đóng điện Dự án xây dựng đường dây 110 kV và TBA110/35/22kV cấp điện cho KCN Yên Bình với tổng vốn đầu tư 105,1 tỷ đồng)…

    Ghi nhận những nỗ lực và phấn đấu liên tục trong 50 năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên, các tổ chức đoàn thể và cá nhân trong Công ty đã đư­ợc Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lư­ợng vũ trang nhân dân; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công; Huân chương bảo vệ Tổ quốc và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, nhân Ngày truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng.

    Phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo của đội ngũ sau 50 năm phấn đấu, xây dựng và phát triển, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, CNV Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đổi mới công tác quản lý điều hành; bảo đảm an ninh năng lượng, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, an ninh- quốc phòng và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trong thời kỳ hội nhập./.

    Nói về những bước đi trong thời gian tới, ông Đinh Hoàng Dương – Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: Phát huy truyền thống vẻ vang của nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Công ty luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Tập đoàn Điện lực VN,  Tổng công ty Điện lực miền Bắc, các cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thái nguyên, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  Công ty sẽ vững vàng vượt qua mọi thử thách, ổn định sản xuất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Điện Việt Nam nói riêng và truyền thống cách mạng của vùng Chiến khu Việt Bắc nói chung. Bởi lẽ Thái Nguyên là một trong những tỉnh có tỷ trọng công nghiệp phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, do đó, Công ty đã và đang tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh,  phấn đấu trong mọi trường hợp phải cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống nhân dân. Từ đó nỗ lực phấn đấu trở thành một trong số những đơn vị hàng đầu của ngành Điện lực Việt Nam, góp sức xây dựng khu vực Thái Nguyên thành một trung tâm điện lực lớn của cả nước, góp phần xây dựng đất giàu đẹp hơn./.

    Lã Thu Vân - P10