Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

    23/12/2023 09:12

    Sáng ngày 21/12/2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (25/12/1963 - 25/12/2023). 

    Dự lễ kỷ niệm về phía Ủy ban nhân dân tỉnh có đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các Ban xây dựng đảng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố tỉnh Thái Nguyên.

    Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có đồng chí Đặng Hoàng An - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc; Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam. 

    Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có đồng chí Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC; các đồng chí trong HĐTV EVNNPC, trong Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty và đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng Công ty.

    Đến dự và chúc mừng lễ kỷ niệm còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ; các Tổng công ty, các Công ty Điện lực bạn, các doanh nghiệp, các tổ chức và các khách hàng, đối tác của Công ty Điện lực Thái Nguyên…

    Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm

    Các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức Chào cờ.

    Chặng đường 60 năm hình thành và phát triển, PC Thái Nguyên luôn tự hào là tập thể được xây dựng trên nền tảng một khối đoàn kết thống nhất. Trong chiến tranh cũng như trong thời kỳ đổi mới, tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty luôn vượt khó vươn lên, nỗ lực trong lao động sản xuất, đưa Công ty ngày càng phát triển về cả về quy mô, năng suất và chất lượng.

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên đọc diễn văn khai mạc

    Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể CBCNV, PC Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

    Tính đến hết năm 2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên đang quản lý và vận hành 16 TBA 110kV không người trực với tổng công suất 2.141 MVA; trên 11.000 km đường dây các loại; gần 2.500 TBA phân phối. Bình quân mỗi năm cung cấp cho khách hàng trên 5 tỷ kWh điện thương phẩm ổn định, an toàn và liên tục cho trên 400.000 khách hàng, tổng doanh thu bán điện trên 9.000 tỷ đồng. Là một trong 10 đơn vị có tỷ lệ điện thương phẩm lớn nhất trong EVNNPC.

    Tỉnh Thái Nguyên đã trở thành điểm sáng thu hút đầu tư của hàng trăm dự án công nghiệp công nghệ cao. Giai đoạn 2013 - 2023, để đáp ứng nhu cầu về điện của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, PC Thái Nguyên đã thực hiện đầu tư hàng chục dự án 110kV trên địa bàn tỉnh, với tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng. Bằng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng điện, PC Thái Nguyên đã và đang đáp ứng nhu cầu phụ tải cho các khu công nghiệp, góp phần phục vụ tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh, được chính quyền địa phương và khách hàng ghi nhận, tin tưởng.

    Trong những năm qua, PC Thái Nguyên đã ghi nhiều dấu mốc quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển. Ở mỗi giai đoạn Công ty đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được, PC Thái Nguyên đã được Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành và địa phương ghi nhận, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; nhiều Bằng khen của Chính phủ và địa phương, đó là động lực để tập thể CBCNV Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của ngành, địa phương trong giai đoạn mới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

    Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đã đạt được của tập thể CBCNV PC Thái Nguyên, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh những năm qua. Trước yêu cầu đổi mới và hội nhập kinh tế, nhu cầu sử dụng điện của Thái Nguyên ngày càng tăng cao với tốc độ nhanh. Với phương châm “Điện phải đi trước một bước”, dưới sự chỉ đạo và ủng hộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như chính quyền địa phương, PC Thái Nguyên đã thực hiện quyết liệt, nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp và mở rộng hệ thống lưới điện, từng bước xây dựng lưới điện hiện đại, thông minh, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải; tăng cường công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tạo ra được những bước đột phá trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    Đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng PC Thái Nguyên

    Hiện nay, cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Trong thời gian tới, PC Thái Nguyên tiếp tục tập trung huy động hiệu quả nguồn lực, nỗ lực cao nhất trong chỉ đạo điều hành nhằm bảo đảm cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh và đời sống sinh hoạt của nhân dân, nhất là cung cấp điện cho các khu, cụm công nghiệp. Tích cực tham gia xây dựng định hướng chiến lược phát triển năng lượng theo Quyết định số 222/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Thay mặt EVNNPC, đồng chí Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc ghi nhận, trân trọng, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ CBCNV, người lao động của PC Thái Nguyên đã đạt được trong 60 năm qua. Tỉnh Thái Nguyên đang từng bước hiện thực hóa khát vọng “xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp theo hướng hiện đại, thông minh của vùng trung du, miền núi Bắc Bộ”. Đặc biệt, với việc ban hành hàng loạt các cơ chế chính sách nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, chắc chắn Thái Nguyên sẽ là bến đậu và tiếp tục là cứ điểm sản xuất công nghiệp của các Công ty, Tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Do vậy, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới đối với PC Thái Nguyên về đảm bảo cung ứng điện năng là hết sức quan trọng.

    Đồng chí Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tại Lễ kỷ niệm

    Với những truyền thống tốt đẹp và thành tích xuất sắc đã đạt được trong 60 năm qua, đồng chí tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, người lao động của PC Thái Nguyên sẽ luôn luôn nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo để phát huy những ưu thế sẵn có góp phần phát triển kinh tế lớn mạnh; xứng đáng với những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương trao tặng; xứng đáng với sự kỳ vọng của ngành và nhân dân dành cho Công ty trong suốt chiều dài lịch sử 60 năm.

    Các đồng chí lãnh đạo EVNNPC tặng hoa chúc mừng PC Thái Nguyên

    Đồng chí Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Công ty Điện lực Thái Nguyên và 4 đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

    Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An thừa ủy quyền trao khen thưởng của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho tập thể và các cá nhân PC Thái Nguyên

    Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

    Nhân dịp này, Công ty Điện lực Thái Nguyên và 4 đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vì có nhiều thành tích trong công tác xây dựng hạ tầng lưới điện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2020-2023. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

    Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng